Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô cực lớn tại Sài Gòn

Tuyết Nhung| 05/06/2018 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM cho biết, Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo (Đội 4), Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) vừa triệt phá thành công một đường dây sản xuất bằng giả quy mô cực lớn và bắt giữ ba đối tượng có liên quan để điều tra.

Trước đó, trong quá trình trinh sát địa bàn khu vực xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn các trinh sát đội 4, Phòng PC45 phát hiện một đường dây làm văn bằng, giấy tờ giả nên đã lập phương án theo dõi và điều tra.

Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô cực lớn tại Sài Gòn

Các đối tượng Lương Ngọc Định, Lê Ngọc Hạnh, Nguyễn Văn Thắng (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra. (Ảnh CA. TPHCM)

Đóng giả làm người có nhu cầu làm bằng giả, các trinh sát đã tiếp cận các đối tượng và cách thức hoạt động. Sau 3 tháng Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo (Đội 4), Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) đã thu thập đầy đủ chứng cứ và làm rõ các mắt xích trong đường dây này.

Qua điều tra các trinh sát phát hiện cơ sở chính của đường dây làm bằng giả này được đặt trong một điểm bán vé máy bay khang trang trên đường Dương Công Khi (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn).

Với các loại bằng đại học, kỹ sư, bác sĩ… chúng sẽ bán giá từ 4-4,5 triệu đồng. Với các loại chứng chỉ thì giá rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với bằng đại học.

Để tránh bị phát hiện các đối tượng không hoặc rất ít khi trực tiếp xuất hiện mà chủ yếu giao dịch qua điện thoại. Khi khách hàng có nhu cầu, chúng sẽ giao hàng qua các dịch vụ chuyển phát nhanh.

Cơ quan Công an đã bắt giữ ba đối tượng là Lương Ngọc Định (SN 1988) cầm đầu và Lê Ngọc Hạnh (SN 1996), Nguyễn Văn Thắng (SN 1996, đều cùng quê Thanh Hóa). Các tang vật thu giữ gồm khoảng 1.600 con dấu của các cơ quan, tổ chức; hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ các loại, nhiều máy in, máy dập….

Qua điều tra ban đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai báo đường dây này hoạt động từ cuối năm 2017 đầu năm 2018. Đối tượng cầm đầu đường dây là Lương Ngọc Định từng có hai tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô cực lớn tại Sài Gòn