An ninh trật tự

Triệt phá băng nhóm cướp giật tài sản của công nhân

Diệu Ly 30/05/2024 - 10:57

Ngày 30/5, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công một băng nhóm cướp giật tài sản của công nhân.

Băng nhóm này do Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi, thường trú tại tỉnh An Giang) cầm đầu và 3 đối tượng gồm: Đặng Dương Linh (28 tuổi, thường trú tại tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, thường trú tại tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Quang Thông (36 tuổi, thường trú tại tỉnh Đồng Nai).

cuopgiatcuacongnhan.jpg
Các đối tượng tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Theo điều tra, từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2024, nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của công nhân, chủ yếu là phụ nữ đi làm bằng xe máy vào buổi sáng sớm. Hành vi của chúng diễn ra chủ yếu tại khu công nghiệp Biên Hòa 2.

Cụ thể, nhóm này đi xe máy lòng vòng trong khu công nghiệp, khi phát hiện phụ nữ đi một mình, họ sẽ áp sát và giật điện thoại di động của họ. Sau khi cướp giật, chúng phóng xe tẩu thoát với tốc độ cao.

Bị hại thường không kịp phản ứng và không thể ghi nhớ biển số xe cũng như đặc điểm nhận dạng của đối tượng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP. Biên Hòa tiến hành điều tra, truy xét.

y-4.jpg
Tang vật thu được từ vụ án. (Ảnh: CACC)

Qua một thời gian theo dõi, nắm bắt di chuyển của các đối tượng, lực lượng chức năng đã bắt giữ được tất cả các thành viên trong băng nhóm.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện 7 vụ cướp giật điện thoại di động (trong đó, Thuận gây án chung với Sang 3 vụ, 4 vụ còn lại gây án chung với Linh).

Tài sản sau khi cướp giật, Thuận và đồng bọn đều bán cho Nguyễn Quang Thông (chủ một tiệm kinh doanh, sửa chữa điện thoại di động) tại khu phố 5A, phường Long Bình, TP. Biên Hòa.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 1 xe mô tô biển kiểm soát 68B1-659.93 mà đối tượng sử dụng để gây án, 8 điện thoại di động và một số vật chứng khác có liên quan.

Hiện lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng và đề nghị những bị hại chưa trình báo nhanh chóng cung cấp thông tin cho cơ quan công an.

Vụ việc này là lời cảnh báo cho những kẻ có hành vi cướp giật tài sản. Công an TP. Biên Hòa khuyến cáo người dân, đặc biệt là công nhân đi làm vào buổi sáng sớm, cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo quản tài sản cẩn thận, khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật cần báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm cướp giật tài sản của công nhân