Sức Khỏe

Triển khai các phương án chuẩn bị nhân lực xử lý các tình huống khẩn cấp

N.T.D 10/02/2024 - 16:51

Vào thời điểm người người, nhà nhà đang vui Xuân, đón Tết thì tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô, những y, bác sĩ vẫn tất bật với công việc chữa bệnh, cứu người.

Sáng 10/2, theo tin từ Bệnh viện E, ngay thời khắc vừa bước sang năm mới, Bệnh viện đã tiếp nhận nam bệnh nhân (75 tuổi) từ Hưng Yên cấp cứu đến Hà Nội với chẩn đoán phình động mạch chủ ngực có chỉ định phẫu thuật.

Ngay lập tức, các bác sĩ trực cấp cứu đã tiến hành hội chẩn với bác sĩ Trung tâm tim mạch (Bệnh viện E) để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Khoảng 30 phút sau đó, một ca tai nạn giao thông được lực lượng cảnh sát giao thông đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện E. Trước đó, khi chở một phụ nữ đi chúc Tết, xe của người đàn ông đã gặp tai nạn ở ngã tư Hoàng Quốc Việt giao Trần Cung.

Người đàn ông nhập viện trong tình trạng gãy xương đòn trái, chấn thương ngực kín trên nền bệnh hen phế quản… Người phụ nữ chấn thương ở vùng chân trái. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã xử trí kịp thời cho ca tai nạn giao thông trên.

Một trường hợp khác là nam thanh niên (18 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gặp tai nạn sinh hoạt với vết thương rất sâu ở bàn tay trái ảnh hưởng đến cơ và gân của người bệnh…

Ngày Tết, cùng với các tai nạn giao thông, sinh hoạt gia tăng, bệnh viện cũng tiếp nhận bệnh nhân bị tai biến, suy hô hấp...

Điển hình, như nam bệnh nhân (80 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê với chẩn đoán tai biến mạch máu não (đột quỵ). Đáng tiếc, bệnh nhân này nhập viện trong giai đoạn muộn.

Một trường hợp khác là nữ bệnh nhân (74 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng rơi vào hôn mê với chẩn đoán suy hô hấp, vừa được các bác sĩ đặt ống nội khí quản...

Tính đến sáng mùng 1 Tết, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện E) tiếp nhận điều trị cho 10 người bệnh, trong đó có 2 ca bệnh nặng phải thở máy. Theo các bác sĩ, thời gian nghỉ Tết, đa phần số ca nhập viện là những ca rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh chóng.

uefwewge.jpg
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, nguy cơ người bệnh bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não gia tăng và không được đưa cấp cứu kịp thời khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng, đối mặt nguy cơ tử vong cao.

Vì vậy, vào dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bệnh viện E đã chủ động triển khai các phương án chuẩn bị nhân lực, cơ số thuốc, vật tư y tế… cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Nhằm xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, bệnh viện đã bố trí các ca trực 24/24 giờ, với sự tham gia của các bác sĩ nội khoa, bác sĩ ngoại và các điều dưỡng để cấp cứu người bệnh kịp thời nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các phương án chuẩn bị nhân lực xử lý các tình huống khẩn cấp