Đời sống

Hà Nội: Nhiều bệnh viện công bố mức thưởng Tết

N.T.D 03/02/2024 - 08:59

Những ngày gần đến Tết Nguyên đán nhiều bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội đã công bố mức thưởng Tết năm 2024.

PGS-TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù thưởng Tết của cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện còn "khiêm tốn" nhưng mức thưởng 16 triệu/người cao hơn năm 2023.

Mức thưởng Tết này đồng đều từ giám đốc tới hộ lý.

Theo ông Cơ, Bệnh viện Bạch Mai trải qua năm 2023 nhiều khó khăn, do hàng loạt các máy móc liên doanh liên kết hết hiệu lực, nhiều dự án đã có trục trặc về tính pháp lý vì vậy phần lớn các thiết bị liên quan đến nội soi tiêu hóa, CT, MRI, PET/CT, dao Gamma... đều phải đắp chiếu, hỏng hóc, không sử dụng được.

Đầu năm 2024, bệnh viện trúng các gói thầu trị giá hơn 200 tỉ, đưa vào sử dụng đồng loạt 4 máy chụp cộng hưởng từ, 4 máy chụp cắt lớp vi tính và 20 hệ thống nội soi dạ dày tá tràng, hệ thống phẫu thuật nội soi, máy siêu âm...

Nhờ vậy, những khó khăn của bệnh viện trong gần 4 năm qua từng bước được tháo gỡ. Hiện tại, mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận khoảng 8.000-10.000 người dân đến khám. Số lượng bệnh nhân điều trị nội trú khoảng 4.000 người/ngày.

Còn tại Bệnh viện E Trung ương, một trưởng khoa cho biết, ông vừa nhận mức thưởng Tết là 10 triệu đồng. Dù không phải quá cao nhưng trong bối cảnh ngành y tế đang có nhiều khó khăn thì mức thưởng này phần nào động viên được các y bác sĩ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện E, năm 2023 lần đầu tiên cơ sở này đạt doanh thu 1.040 tỉ đồng. Tuy doanh thu cao, nhưng việc chi cho công tác khám chữa bệnh ở cơ sở y tế này rất lớn.

egew(1).jpg
Ảnh minh họa.

Năm qua, thu nhập của cán bộ công nhân y tế đã tăng hơn trước. Theo đó, ngoài mức lương cơ bản, thu nhập tăng thêm của cán bộ nhân viên đều tăng. Về tiền thưởng Tết, vị lãnh đạo này cho biết mức trung bình là 8 triệu đồng/người, tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái.

Tại một số bệnh viện như Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Ung bướu mức thưởng Tết dao động từ 5-15 triệu đồng/người.

Đáng chú ý, so với nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội thì Bệnh viện Tim Hà Nội có mức thưởng Tết cao hơn hẳn.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, thưởng Tết tăng khoảng 15% so với năm trước, trung bình mỗi nhân viên được nhận 41 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều bệnh viện công bố mức thưởng Tết