Travis Scott đối mặt với số tiền bồi thường 2 tỷ USD sau thảm kịch Astroworld

Minh Anh| 19/11/2021 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, luật sư Thomas J. Henry đã đệ đơn kiện đại diện cho 282 nạn nhân tham gia thảm kịch Astroworld khiến 10 người tử vong và hàng trăm người bị thương. Như vậy, Travis Scott, Drake cùng ban tổ chức Astroworld đang phải đối mặt với số tiền bồi thường lên đến 2 tỷ USD.

Luật sư Thomas J. Henry đã đệ đơn kiện đại diện cho 282 nạn nhân tham gia thảm kịch Astroworld. Những người tham dự buổi hòa nhạc Travis Scott ký tên vào một tấm bảng tưởng nhớ tại một đài tưởng niệm tạm thời trong khuôn viên Công viên NRG, nơi 10 người đã chết trong đám đông tại Lễ hội Astroworld.

Không chỉ bị "chấn thương thể chất nghiêm trọng", luật sư đại diện 282 nạn nhân tại Astroworld cũng khẳng định các nạn nhân vẫn đang phải gánh chịu những tổn thương tinh thần quá lớn khi chứng kiến thảm kịch diễn ra ngay trước mắt. 

astroworld09-16372915622151287818017.jpg
Nhiều người tới ký tên vào bảng tưởng niệm tại Công biên NRG - nơi 10 người đã tử vong sau khi tham dự lễ hội âm nhạc Astroworld.

"Những người bị thương vẫn đang tiếp tục chịu đựng và sống trong sợ hãi khi họ đã phải bước qua các xác chết tại Astroworld. Họ không có sự lựa chọn nào cả bởi chẳng còn chỗ nào để di chuyển. Tất cả đều mắc kẹt. Mọi người dẫm đạp lên nhau, họ không thể thở, họ cũng không thể trốn thoát", luật sư nói thêm.

Theo đó, số tiền bồi thường đã lên đến con số 2 tỷ USD với danh sách dài các bị cáo là Travis Scott, khách mời Drake và các bên tổ chức lễ hội như Live Nation, Apple Music và NGR Stadium.

"Các bị cáo đã kiếm được số tiền lớn từ sự kiện này, vậy mà họ lại chọn cách cắt giảm chi phí khiến những người tham gia bị nguy hiểm tính mạng".

Luật sư Thomas trả lời trong một thông cáo báo chí, "Các khách hàng của tôi muốn đảm bảo rằng những bên liên quan buộc phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Họ muốn chắc chắn những gì xảy ra tại Astroworld sẽ không bao giờ xảy ra thêm một lần nào nữa".

Chỉ 1 tuần trước khi lễ hội âm nhạc này diễn ra, Travis Scott vẫn được coi là một trong những rapper có tên tuổi đình đám nhất trong làng nhạc hiện nay, một ngôi sao thực thụ với hàng loạt bản hit và được các nhãn hàng săn đón.

Tuy nhiên, sự kiện lễ hội âm nhạc Astroworld của nam rapper đã trở thành thảm kịch khi  có 10 người tử vong (tới thời điểm hiện tại) và hàng trăm người bị thương.

Theo nhiều trang thông tin Mỹ, rất có thể số tiền bồi thường 2 tỷ USD vẫn sẽ còn tăng lên nhiều hơn với mức độ nghiêm trọng của thảm kịch này.

Trước đó, bạn gái của nam rapper - Kylie Jenner - đã lên tiếng khẳng định Travis Scott không hề hay biết về thảm kịch này cho đến khi kết thúc show diễn của mình.

Sau tuyên bố của Kylie, phần lớn công chúng vẫn tỏ ra không hài lòng. Có rất nhiều video ghi lại hình ảnh xe cứu thương và những người hâm mộ gào thét về việc có người chết tại show diễn, tuy nhiên, Travis Scott vẫn tiếp tục biểu diễn trên sân khấu.

Nhiều người đặt ra nghi vấn liệu nam rapper có thực sự "không hề hay biết" như bạn gái đã khẳng định hay không.

astroworld10-16372914880071794088807.jpg
Travis Scott, Drake cùng ban tổ chức Astroworld đang phải đối mặt với 282 đơn kiện từ các nạn nhân tham gia lễ hội âm nhạc, với số tiền bồi thường lên đến 2 tỷ USD.

Kể từ khi thảm kịch xảy ra, Travis Scott đã ngay lập tức lên tiếng để nghị cung cấp tiền bồi thường cho các nạn nhân xấu số và chi trả tiền tang lễ, đồng thời trả tiền dịch vụ tư vấn cho những người tham gia Astroworld.

Phát ngôn viên của Travis Scott cho biết nam rapper vẫn đang tiếp tục "tìm kiếm và mong được kết nối" với gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, hành động này của nam rapper vẫn là chưa đủ khi hàng loạt đơn kiện vẫn được đệ trình để chống lại Travis và các bên liên quan.

Nếu như các nạn nhân thắng kiện, Travis Scott hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ vỡ nợ và sự nghiệp bị hủy hoại nặng nề.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Travis Scott đối mặt với số tiền bồi thường 2 tỷ USD sau thảm kịch Astroworld