Đời sống

Trao tặng sổ và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình

Anh Tuấn 07/07/2023 - 19:35

Tiếp nối thành công của các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của toàn Ngành trong thời gian qua, chiều ngày 7/7, BHXH Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” tại tỉnh Quảng Bình.

Thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã tới dự và trao 690 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân tại 3 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa của tỉnh.

Tham dự chương trình, về phía BHXH Việt Nam còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc. Về phía địa phương có: Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu; đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện; lãnh đạo cơ quan BHXH các cấp và sự có mặt của đại diện người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong Chương trình…

ong-tran-hai-chau.jpg
Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực đã được các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam thực hiện trong nhiều năm qua. Đến nay, hoạt động truyền thống tốt đẹp này của Ngành ngày càng lan toả, không chỉ trong nội bộ Ngành mà còn huy động sâu rộng sự tham gia của cả cộng đồng xã hội để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, qua đó được tiếp cận, thụ hưởng, bảo vệ bởi các chính sách an sinh xã hội. Chỉ riêng trong năm 2022, Chương trình đã huy động được gần 160.000 thẻ BHYT, trên 15.000 sổ BHXH trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Từ đầu năm 2023 đến nay, BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã tiếp tục huy động, trao tặng gần 20.000 thẻ BHYT và gần 5.000 sổ BHXH tới người dân.

trao-so-the-7.7.jpg
Trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, hoạt động trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 03 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa vơi bớt gánh nặng khi được chăm sóc, khám, chữa bệnh BHYT; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Tổng Giám đốc mong rằng, bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, phát huy nghị lực và tinh thần, ý chí tự cường của những người con mẹ Suốt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Bình trao tặng 150 sổ BHXH, 540 thẻ BHYT cho ngườidân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa. Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của ngành BHXH Việt Nam và các tổ chức, cá nhân đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cho bà con có cơ hội được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Thông qua cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

trao-so-the-7.7-2-.jpg
Trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan BHXH các cấp trong việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đồng hành với Chương trình đầy ý nghĩa này. Từ đó, tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Đối với người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Hải Châu mong muốn, người dân tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ, đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một trong những người dân của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình được nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình, chị Nguyễn Thị Hải cho biết: “Gia đình tôi khó khăn, mấy năm gần đây không may ốm đau bệnh tật, tài chính cả gia đình kiệt quệ. Nay được BHXH Việt Nam và Nhà nước quan tâm tặng thẻ BHYT vừa giúp tôi vơi bớt gánh nặng chi phí, vừa có động lực để vượt qua ốm đau, bệnh tật, gia đình tôi cảm ơn nhiều lắm. Tôi mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực này hơn nữa, để người dân hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT và chủ động, tích cực tham gia”.

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua Chương trình đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng sổ và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình