Trao tặng 372 thẻ BHYT nghĩa tình tới người dân vùng bão lũ tại Quảng Nam

Minh Anh| 14/12/2020 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Quảng Nam, Vietcombank - Sở giao dịch đã phối hợp BHXH tỉnh Quảng Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng 300 triệu đồng để tặng những tấm thẻ BHYT nghĩa tình tới người dân vùng bão lũ tại Quảng Nam.

Thông qua sự kết nối của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam, Vietcombank Sở Giao dịch được biết bà con nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi bão lũ liên tục và kéo dài, đặc biệt tại các huyện, thành phố: Duy Xuyên, Núi Thành, Hiệp Đức và Nông Sơn.

Khi bão lũ qua đi, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh bệnh tật do điều kiện sinh hoạt hạn chế, môi trường bị ô nhiễm. Để cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương tiếp tục chia sẻ khó khăn đến với bà con nhân dân, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Vietcombank - Sở giao dịch đã phối hợp với BHXH tỉnh Quảng Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Nam và sự hỗ trợ của Vietcombank chi nhánh Quảng Nam đã lựa chọn và gửi tới bà con những món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa hết sức thiết thực – đó là 372 Thẻ BHYT tương ứng với 300 triệu đồng, hỗ trợ bà con nhân dân có thể sử dụng ngay để chăm sóc sức khỏe, giảm bớt nỗi lo về chi phí khám chữa bệnh nếu không may ốm đau, bệnh tật trong thời điểm khó khăn này. 

tin4.jpg
Lễ trao tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn tại Quảng Nam.

Có thể nói rẳng, trong lúc cả nước đang chung tay phòng dịch COVID-19, việc Vietcombank - Sở giao dịch trao tặng thẻ BHYT càng thêm phần ý nghĩa, góp sức cùng các ban, ngành, địa phương bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Với người gặp hoàn cảnh khó khăn, thẻ BHYT chính là chiếc phao cứu sinh mỗi khi có bệnh tật. Đó cũng là “phương tiện” thuận lợi để họ được tiếp cận các chính sách, dịch vụ y tế công trong việc chữa trị khi đau ốm.

Tại buổi Lễ trao tặng thẻ BHYT, Tiến sĩ Hồ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch cho biết: Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy xuất sắc vai trò của một ngân hàng chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Kể từ năm 2017 quy mô tổng tài sản của Vietcombank đã vượt qua mốc 1 triệu tỷ đồng, đến 2019, huy động vốn và tín dụng đều tăng trưởng 15-16%, cao hơn mức trung bình toàn ngành trong đó huy động từ tổ chức kinh tế - xã hội và dân cư đã vượt mốc 1 triệu tỷ đồng, chất lượng tín dụng được kiểm soát hiệu quả.

Ông Tuấn chia sẻ thêm, hàng năm Vietcombank đã dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Từ năm 2013 đến nay, Vietcombank đã thực hiện và cam kết tài trợ cho an sinh xã hội toàn quốc tổng số tiền trên 1.200 tỷ đồng.

Thời gian qua, Vietcombank đã thực hiện xây dựng nhiều công trình như nhà làm việc; trường học; cơ sở y tế; nhà ở cho các địa phương còn khó khăn; tặng hàng nghìn phần quà, suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo; các chương trình đền ơn đáp nghĩa cũng như hỗ trợ nhân dân trên cả nước tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt…

Thực hiện định hướng phát triển của Vietcombank với hình ảnh thân thiện và nhân văn, với vai trò là một chi nhánh dẫn đầu trong hơn 100 chi nhánh thuộc hệ thống, Sở giao dịch Vietcombank luôn là một trong những địa chỉ đỏ trong công tác “An sinh xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng 372 thẻ BHYT nghĩa tình tới người dân vùng bão lũ tại Quảng Nam