Tòa án địa phương

Trao Sổ BHXH, thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trần An 14/01/2024 12:49

Ngày 11/1, tại UBND phường Láng Tròn (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng chi nhánh ngân hàng AGiBank, MBBank, ViettinBank, VietcomBank, BIDV, Bảo hiểm PVI và Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tổ chức chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn" cho hơn 50 người dân trên địa bàn Thị xã Giá Rai.

Nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước, huy động sâu rộng sự thma gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

a1.jpg
Quang cảnh buổi lễ

Đồng thời, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn, dịp này BHXH tỉnh Bạc Liêu cùng với các nhà tài trợ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương phường Láng Tròn, thị xã Giá Rai tổ chức trao tặng trực tiếp 5 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị.

Nhận được sổ BHXH, BHYT các hộ dân bày tỏa sự cảm ơn đến lãnh đạo BHXH tỉnh, các nhà tài trợ đã quan tâm, tạo điều kiện để người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ hưởng các quyền lợi mà BHXH tỉnh đã mang lại.

a2.jpg
Bà Huỳnh Thị Liên - Trưởng phòng Truyền thông BHXH phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Liên - Trưởng phòng Truyền thông BHXH chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ và vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn với bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Mong quý vị nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân".

a3.jpg
Đại diện các đơn vị tài trợ trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho các hộ dân.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại UBND xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải, BHXH tỉnh cùng các nhà tài trợ đã trao 5 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT cho các hộ dân nghèo trên địa bàn huyện.

Dịp này, trên toàn tỉnh Bạc Liêu tổng số BHXH, thẻ BHYT do các nhà tài trợ Trung ương trao tặng 45 sổ BHXH và 300 thẻ BHYT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Sổ BHXH, thẻ BHYT cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn