Sức Khỏe

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Bùi Anh 11/08/2023 - 13:15

Sáng 11/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho TS.BS Dương Đức Hùng.

viet-duc.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho TS.BS Dương Đức Hùng. Ảnh báo SKĐS

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: "Việc điều động, bổ nhiệm đồng chí Dương Đức Hùng nhận được sự ủng hộ, nhất trí cao của tập thể lãnh đạo hai bệnh viện. BV Hữu nghị Việt Đức là cơ sở y tế hạng đặc biệt, có truyền thống bề dày lịch sử, để tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, hào hùng của bệnh viện, cùng các thầy cô, chuyên gia, tập thể BV đưa BV Hữu nghị Việt Đức ngày càng phát triển, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân”.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị tân Giám đốc cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiếp tục đổi mới công tác điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó cần quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của y bác sĩ, người lao động trong bệnh viện. Quan tâm đào tạo nhân lực của bệnh viện cũng như các cơ sở y tế khác. Đề nghị BV Hữu nghị Việt Đức tiếp tục triển khai tốt các việc phối hợp với các bệnh viện bạn, cơ quan ban, ngành khác trong thực hiện nhiệm vụ, chuyên môn được giao...

Tại buổi lễ trao quyết định, TS.BS Dương Đức Hùng gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban Cán sự đảng Bộ Y tế đã tin tưởng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ và trọng trách to lớn. Đồng thời, ông khẳng định sẽ cùng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đoàn kết, kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử gần 120 năm của đơn vị, tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để đóng góp thành tựu trong sự nghiệp khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu y học, xây dựng bệnh viện xứng đáng là một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, hiện đại, để hội nhập với các nước tiên tiến trong khu vực, tích cực phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và Nhà nước giao phó.

TS.BS Dương Đức Hùng cũng chia sẻ, nhận nhiệm vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức như trở về với “ngôi nhà” lớn thân thiết. Xây dựng và phát triển bệnh viện là tâm nguyện và cũng là sự tri ân với nơi ông đã gắn bó từ những ngày đầu tiên trên con đường là bác sĩ ngoại khoa, với người thầy của ông: Phó Giáo sư - Viện sĩ Tôn Thất Bách.

TS.BS Dương Đức Hùng sinh năm 1966, nguyên quán tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Ông sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, trong gia đình có cha, mẹ và nhiều người thân công tác trong ngành y.

Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sĩ y học, Bác sĩ cao cấp.

TS. BS Dương Đức Hùng tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội (1983-1989).

Tốt nghiệp Nội trú Ngoại, Trường Đại học Y Hà Nội (1989-1992) và công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đặc biệt, TS.BS Dương Đức Hùng là một trong những học trò ưu tú của PGS. Viện sĩ Tôn Thất Bách - Chuyên gia đầu ngành về Phẫu thuật tim mạch và gan mật của Việt Nam và thế giới.

TS.BS Dương Đức Hùng đã được cử đi học tập nhiều lần tại Cộng hòa Pháp về chuyên ngành phẫu thuật tim: Phẫu thuật Tim mạch người lớn (1995-1996); Phẫu thuật Tim mạch trẻ em (1999-2000); Phẫu thuật Động mạch chủ và ghép tạng (2004-2005).

Năm 2011, TS.BS Dương Đức Hùng được lãnh đạo Bộ Y tế điều động về Bệnh viện Bạch Mai - Bệnh viện Hạng đặc biệt, là Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, TS.BS Dương Đức Hùng đã trải qua các vị trí quản lý khác nhau: Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; Viện trưởng Viện giám định y khoa; Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý.

Suốt thời gian công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, TS.BS Dương Đức Hùng đã để lại dấu ấn trong việc phát triển hệ Ngoại của bệnh viện, củng cố để Bệnh viện Bạch Mai là Bệnh viện Đa khoa hạng đặc biệt hoàn chỉnh bổ sung các khoa ngoại chuyên sâu.

Trong chuyên môn, TS.BS Dương Đức Hùng được biết đến như là một trong những chuyên gia đầu ngành cả nước về phẫu thuật tim mạch. Ông đã trực tiếp phẫu thuật cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo.

TS.BS Dương Đức Hùng cũng đã tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ bác sĩ nội trú chuyên ngành tim mạch, góp phần cho sự phát triển của chuyên ngành Phẫu thuật Tim mạch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức