Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh cứu 2 em đuối nước

Thanh Phương| 26/08/2016 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi thấy 2 em khác bị chới với dưới hố nước sâu, em Hà đã không ngần ngại nhảy xuống cứu nhưng khi cả 2 đã an toàn thì em cũng kiệt sức.

Ngày 25/8, thừa uỷ quyền của Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn Thanh Hoá đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà, học sinh lớp 9, trường THCS Xuân Châu, huyện Thọ Xuân vì đã có công cứu hai em nhỏ bị đuối nước.

Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh cứu 2 em đuối nước

Người mẹ nghẹn ngào nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho con

Trước đó, ngày 20/8, em Hà và 4 em nhỏ cùng quê đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu. Tại đây, trong lúc chăn trâu, hai em nhỏ không may bị trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Thấy vậy, Hà lao xuống hố nước cứu, sau khi dùng hết sức đẩy được cả 2 em lên bờ, Hà kiệt sức và chìm dần. Khi người dân đến hiện trường thì em Hà đã bị chìm dưới hồ nước. Thi thể của em được tìm thấy vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Những ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh được biết hành động dũng cảm hy sinh thân mình cứu người gặp nạn của em; hành động ấy đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh trong đoàn viên, thanh niên, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tấm gương của em trong các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh nhằm nhân lên những việc tốt, những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Thanh Hóa.

Được biết, Hà sống cùng mẹ, tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng em học rất giỏi, chịu thương chịu khó nên được thầy cô, bạn bè và hàng xóm rất quý mến. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh cứu 2 em đuối nước