Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Trần An - Xuân Phương 28/08/2024 17:44

Ngày 28/8, tại xã Vĩnh Mỹ B và Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Bạc Liêu tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới 2024 -2025.

img_0050.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao học bổng

Tham dự tặng quà tại các đơn vị có bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu; tập thể PVTT Báo Công lý Tây Nam Bộ; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Hòa Bình; cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các vị phụ huynh và các em học sinh.

img_0119.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh nghèo xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình

Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội của người làm báo, nhiều năm qua, Báo Công lý đã tổ chức thành công nhiều Chương trình xã hội từ thiện, trong đó có Chương trình “Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó đến trường”.

Nhằm động viên, giúp đỡ các em hõ sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên nỗ lực học tập, nhân chuẩn bị bước vào năm học mới 2024 – 2025, TAND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Báo Công lý tổ chức vận động, quyên góp trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh nghèo 2 xã Vĩnh Mỹ B và Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình ( mỗi xã 50 suất), trị giá 50 triệu đồng.

img_0075.jpg
Đại diện Báo Công lý trao học bổng cho học sinh nghèo xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình.

Nguồn quà trao tặng được tập thể phóng viên Báo Công lý khu vực Tây Nam Bộ vận động các nhà hảo tâm trao tặng.

Phát biểu cám ơn tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình cho biết, địa bàn xã Vĩnh Bình người dân tộc chiếm khá nhiều, mỗi năm học mới việc được cắp sách đến trường là điều hết sức khó khăn của mỗi gia đình.

img_0061.jpg
Ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình phát biểu tại buổi lễ trao học bổng

“Năm học 2024 – 2025, được sự quan tâm của Báo Công lý , đã vận động hỗ trợ cho xã 50 suất học bổng cho địa phương, đây là niềm vui rất lớn không chỉ riêng của lãnh đạo địa phương mà còn của các gia đình và Nhân dân trong xã nói chung.

Thay mặt phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh trong xã xin ghi nhận và trân thành cám ơn tấm lòng thiện nguyện của Báo Công lý đã góp phần hỗ trợ cho địa phương”.

Tại xã Vĩnh B, ông Trần Văn Kiên – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Mỹ B xúc động cho biết, với tấm lòng thiện nguyện của Báo Công lý, mong rằng các em học sinh nhận học bổng hôm nay phải cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, thật giỏi hơn nữa để không phụ lòng các nhà hảo tâm và xin trân trọng cám ơn Báo Công lý và TAND tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ.

img_0112.jpg
Ông Trần Văn Kiên – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình phát biểu tại buổi trao học bổng

Hoạt động trao quà cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Báo Công lý nói riêng và hệ thống Tòa án nhân dân nói chung.

Báo Công lý xin chân thành cám ơn các đơn vị, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng hoạt động:

  1. Công ty TNHH Thuỷ hải sản Bạc Liêu.
  2. Công ty Điện lực Bạc Liêu
  3. DNTN Vinh Sim Hoà Bình (Hòa Bình, Bạc Liêu)
  4. Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Bạc Liệu
  5. Ông Từ Văn Thuận (607, Bùi hữu nghĩa, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình thủy, TP. Cần Thơ)
  6. Ông Lê Bình An- (Xã Vĩnh Bình, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu),…và các nhà hảo tâm khác.

Một số hình ảnh tại buổi trao học bổng:

img_0093.jpg
img_0063.jpg
img_0084.jpg
img_0127.jpg
img_0056.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu