Trao giải cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em”

Trang Nhi| 26/11/2019 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban giám khảo cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em” đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc trong số 100 tác phẩm tham dự của 67 cơ quan báo chí để trao giải.

Sáng 26/11 đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức. Cuộc thi là hoạt động truyền thông nhằm tăng cường hiểu biết về lao động trẻ em, đồng thời khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về lao động trẻ em thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông có nội dung và hình thức thể hiện tốt về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến, gương điển hình, kinh nghiệm, mô hình tốt trong công tác phòng ngừa và giảm thiếu lao động trẻ em. 

Kể từ ngày phát động 10/6/2019 đến hết ngày 31/8/2019, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được 100 tác phẩm tham dự của 67 cơ quan báo chí trên cả nước với 4 loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, báo phát thanh và truyền hình).

loi

Ông Hồ Quang Lợi -  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, có 16 tác phẩm được trao giải ngày hôm nay. Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần khách quan, công tâm và dân chủ. Ban giám khảo cũng cho rằng chưa có tác phẩm nào đạt được tất cả các tiêu chí một cách hoàn hảo, vẫn còn bộc lộ những khiếm khuyết như chưa có ý tưởng độc đáo, chưa đưa ra giải pháp. Có những tác phẩm hình thức tốt nhưng chưa đưa ra được câu chuyện truyền cảm hứng, có tác phẩm truyền cảm hứng nhưng chưa đưa ra được giải pháp nên Ban giám khảo thống nhất chưa có giải A và tăng số lượng giải C.

tg

Trao 2 giải B cho 2 tác giả

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải B cho tác phẩm Xót xa giấc mộng đổi đời của trẻ em vùng biên của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Trang và Nguyễn Thị Thảo - Báo điện tử VietnamNet; Loạt 04 bài Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em của nhóm tác giả: Hồ Cúc Phương, Phùng Nguyên và Xuân Quỳnh - Báo Nhân Dân.

tac-a

Tác giả Trần Văn Hiếu - Báo Phụ nữ Việt Nam

Tác giả Trần Văn Hiếu - Báo Phụ nữ Việt Nam chia sẻ với báo Công lý về tác phẩm "Những người mẹ trục lợi trên thân xác con trẻ" đạt giải Khuyến khích của mình: “Tác phẩm dự thi của tôi đi vào phản ánh về trường hợp người mẹ mang con đi bán hàng rong ở các điểm du lịch chủ yếu ở Hà Nội, Sapa (Lào Cai). Với trường hợp như vậy ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của em bé, vấn đề tiêm phòng, ngừa bệnh, đảm bảo quyền đi học.... Sau khi thực hiện bài viết, nhận thấy tính cấp bách, mình đã có kiến nghị về trách nhiệm, cụ thể là khởi tố hoặc nếu không xử lý hình sự thì cũng phải có hình phạt thích đáng. Đây cũng là mong muốn của tác giả và nhiều độc giả quan tâm tới bài viết”.

Cuộc thi là hoạt động truyền thông về ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động sớm và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật đồng thời khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về lao động trẻ em thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông có nội dung và hình thức thể hiện tốt về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến, gương điển hình, kinh nghiệm, mô hình tốt trong công tác phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em”