Trao 80 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh, sinh viên Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17-3, tại khách sạn Nam Cường, Tp. Hải Dương, Công ty Silkroad C&T, Công ty mẹ của Công ty CP Silkroad Hà Nội - KCN Đại An, tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi lễ trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên mồ côi và nghèo vượt khó của một số trường đại học và THPT. Tới dự có bà Nguyễn Thị Minh,Thứ trưởng Bộ Tài Chính; ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và lãnh đạo đạ

Theo đó, có 80 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng được trao cho 60 em trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Tứ Kỳ, THPT Thanh Miện - mỗi em học sinh được tặng một suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, và 20 em sinh viên thuộc các trường ĐH Xây dựng và ĐH Bách khoa Hà Nội - mỗi em được tặng một suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Đây là số tiền từ thiện mà Công ty Silkroad C&T, Công ty CP Silkroad Hà Nội cùng một số tổ chức khác đã quyên góp được tại buổi biểu diễn ca nhạc ngày 19-11-2011 tại Hà Nội. Ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc - Ban nhạc 2NE1 đã được các đơn vị trên mời sang Việt Nam biểu diễn với mục đích quyên góp tiền từ thiện cho học sinh, sinh viên mồ côi và học sinh sinh viên nghèo vượt khó. Buổi công diễn đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp và quyên góp được số tiền 500 triệu đồng.

Ông Park Min Hoan, Chủ tịch Công ty Cổ phần Silkroad Hà Nội phát biểu: “Chúng tôi hy vọng món quà này sẽ góp phần tạo động lực, cổ vũ và giúp các em học sinh hăng say học tập hơn nữa, để trở thành những nhân tài xuất sắc của Hải Dương, Hà Nội, của Việt Nam cũng như của toàn cầu.

Là một doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên đất Hải Dương (Việt Nam), Công ty chúng tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương, của đất nước Việt Nam và tiếp tục các hoạt động giúp đỡ các em học sinh ưu tú”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Tài chính đã cảm ơn những hành động cao đẹp của nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói chung và của Hải Dương nói riêng. Việt Nam là nước quan tâm và đầu tư cho sự nghiệp giáo dục nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu học tập của người dân. Vì vậy chúng tôi rất quan tâm và trân trọng những nhà đầu tư không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế mà còn đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam ngày càng phát triển xa hơn nữa.

Công ty CP Silkroad Hà Nội là một công ty thuộc Tập đoàn Silkroad C&T, Hàn Quốc - thành lập từ năm 1983. Hiện nay, Silkroad C&T là doanh nghiệp dẫn đầu tại Hàn Quốc về chất phụ gia bê tông và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, vượt phạm vi thị trường Hàn Quốc để vươn tầm quốc tế, đóng góp cho sự trù phú của nền văn minh nhân loại. Công ty cũng đang đang nỗ lực để đạt được mục tiêu trở thành công ty số 1 tại thị trường Việt Nam.

Silkroad C&T cùng Silkroad Hà Nội thường xuyên tham gia các hoạt động tài trợ cho chương trình văn hóa, nghệ thuật, các chương trình từ thiện, các hoạt động phúc lợi xã hội...

M.Thoa - Vũ Toàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 80 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh, sinh viên Việt Nam