Giáo dục

Trao 125 suất học bổng tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bạc Liêu

Trần An 09/08/2024 - 16:36

Ngày 9/8, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực phía Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu cùng sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức trao học bổng và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Theo Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2022 đến nay, Hội đã vận động các nhà tài trợ gần 5 tỷ đồng thông qua các chương trình, dự án nhằm hỗ trợ cho người khuyết tật, bệnh nhân nghèo thực hiện các quyền cơ bản của mình trong chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, tạo việc làm tăng thu nhập cho các đối tượng nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

5-1-.jpg
Trao 125 suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó hiếu học tại Bạc Liêu

Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành trong việc thực hiện quyền trẻ em được học tập. Hàng năm, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng với các ngành, các cấp và các mạnh thường quân đều phối hợp tổ chức trao học bổng, tặng quà và dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp thêm cơ hội tiếp tục đến trường.

Dịp này, Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực phía Nam phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao 125 suất học bổng và quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó hiếu học; với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

7-1-.jpg
Bà Lê Thu Đãnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thu Đãnh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh, những phần quà, suất học bổng thực sự có ý nghĩa thể hiện tấm lòng, sự yêu thương, sẻ chia của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên, khuyến khích để các em nổ lực vươn lên trước hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh mong muốn các em được nhận quà và học bổng lần này tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, nỗ lực ra sức học tập, để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ , sau này trở thành những công dân tốt, có ích cho gia đình, xã hội.

Đó chính là cách các em đáp lại tấm lòng, tình cảm mà các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm dành cho các em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 125 suất học bổng tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bạc Liêu