Tranh chấp nhà, cụ bà 95 tuổi nằm ở vỉa hè 8 ngày đêm đến chết

Huy Hùng| 01/03/2015 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào sớm nay (1/3), cụ bà Nguyễn Thị Cúc ((95 tuổi, 21 Ấu Triệu, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - người nằm co ro chịu rét ở vỉa hè gần 8 ngày đêm và chỉ đồng ý về nhà con gái vào chiều 30 Tết đã từ trần.

Trước đó, vào những ngày Tết Nguyên đán cận kề, hình ảnh cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) nằm trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu chỉ với cái bạt che, chiếc chăn mỏng… khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nguyên nhân dẫn tới việc cụ Cúc bị bê ra đường nằm trong tiết trời đông lạnh là do nợ nần và những tranh chấp nhà cửa chưa giải quyết thỏa đáng giữa hai bên là chủ nợ và bà Hoàng Thị Trung Thu.

Trong suốt thời gian gần một tháng ấy, cụ Cúc mặc dù bị bệnh tim, chân không đi lại được nhưng vẫn phải nằm ngoài lề đường, ngay trước cửa ngôi nhà đã gắn bó với mình già nửa cuộc đời.

Con cháu bà cho biết, dù đã nhiều lần đưa mẹ đi chỗ khác để nghỉ ngơi, nhưng bà nhất định không đi. Bởi lẽ, ngôi nhà này đã gắn bó với bà rất nhiều kỉ niệm.

Được biết, cụ Cúc đã phải sống trên vỉa hè, trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu suốt 8 ngày đêm. Tới chiều 30 Tết, cụ mới đồng ý tạm thời chuyển về nhà con gái để đón Tết.

Tranh chấp nhà, cụ bà 95 tuổi nằm ở vỉa hè 8 ngày đêm đến chết

Cụ Cúc đã ở 8 ngày đêm ngoài trời lạnh trước cửa căn nhà 21 Ấu Triệu

Ngay sau khi cụ Cúc mất, các con cháu cụ Cúc đã đưa thi hài cụ về ngôi nhà số 21 Ấu Triệu để lo hậu sự. Tuy nhiên bà Oanh – người được cho là đang sở hữu “sổ đỏ” của căn nhà cùng với một số người khác đã có mặt để ngăn cản việc làm đám tang cho cụ Cúc tại ngôi nhà trên. 

Bà Oanh khẳng định, ngôi nhà này được gia đình bà mua lại của một người khác. Bà Thu cũng như các người khác từng sống trong ngôi nhà trên không còn quyền sử dụng.

Trong khi đó, con gái và người thân cụ Cúc liên tục quỳ lạy, với mong muốn được lo hậu sự cho mẹ mình tại chính căn nhà số 21 Ấu Triệu. Bà Thu cho rằng, việc mua bán căn nhà hiện đang trong quá trình tranh chấp. Mong muốn duy nhất lúc này của bà là được lo hậu sự cho mẹ tại ngôi nhà này.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đang khẩn trương họp bàn với các đơn vị chức năng để tìm ra giải pháp và đảm bảo an ninh địa bàn và an toàn tài sản cho cá nhân theo pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh chấp nhà, cụ bà 95 tuổi nằm ở vỉa hè 8 ngày đêm đến chết