Giáo dục

Trang bị kỹ năng thoát hiểm cho học sinh

Trang Việt 23/03/2024 - 21:20

Chiều 23/3, tại Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn), Viện Khoa học An toàn Việt Nam, chi nhánh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Lạng Sơn), Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình thực hành kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích và phòng cháy, chữa cháy cho học sinh.

img_6800(1).jpg
Các cháu học sinh thực hành công tác dập lửa tại chương trình.

Tại chương trình, có hơn 500 học sinh được cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Viện Khoa học An toàn Việt Nam cung cấp thông tin về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa cháy nổ tại gia đình, trường học, nhất là thực hành kỹ năng xử lý tai nạn thương tích, sử dụng phương tiện chữa cháy, dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy mini.

Qua thực tế, các em được hướng dẫn, thực hành cách thoát hiểm ra khỏi tòa nhà cao tầng khi xảy ra sự cố cháy; kĩ năng thoát hiểm khi bị mắc kẹt trong đám cháy.

Chỉa sẻ về buổi trải nghiệm, em An là học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ cho biết, tham gia chương trình em và các bạn đã được biết và hiểu rất nhiều về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, nhất là được trực tiếp thực hành kĩ năng sử dụng phương tiện chữa cháy để dập lửa, cách thoát hiểm trong các tình huống cháy. Đây là những trải nghiệm thú vị, hữu ích.

img_6781(1).jpg
Chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lạng Sơn hướng dẫn các cháu học sinh sử dụng bình cứu hỏa.

Thay mặt cán bộ, giáo viên nhà trường, cô Từ Thúy Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ cho biết, đây là hoạt động bổ ích đối với học sinh bởi các em chính là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong các trường hợp xảy ra hỏa hoạn, tai nạn thương tích. Trang bị kiến thức, kĩ năng cần thiết cho học sinh là cách giúp các em biết cách ứng phó với mọi tình huống xảy ra để bảo vệ mình.

Về phía Viện Khoa học An toàn Việt Nam chi nhánh Lạng Sơn cũng tâm sự, thấy các cháu học sinh chịu khó theo dõi và thực hành, cho nên sau sự kiện này, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh), Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình thực hành kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích và phòng cháy chữa cháy cho học sinh ở tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang bị kỹ năng thoát hiểm cho học sinh