Trận này "không thắng không về"

Đ.G| 25/08/2021 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày nay, từng đoàn “chiến sĩ áo trắng” đến chiến sĩ áo xanh, với đầy đủ các "quân binh chủng", trên nhiều mặt trận khác nhau, mang theo “vũ khí” là lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm tiến vào tâm dịch.

Đã hơn 80 ngày đêm, thành phố sôi động nhất cả nước chìm trong tĩnh lặng. Vết thương do dịch bệnh đã ngấm sâu vào da thịt. Những mất mát, sự hy sinh là không thể kể xiết, nhưng thời điểm này có lẽ không phải là lúc để chúng ta nói về những nỗi đau.

Hướng về miền Nam theo tiếng gọi của đồng bào, hàng chục vạn lượt người không ngại khó, ngại khổ tình nguyện rời xa gia đình xông vào nơi “đầu sóng ngọn gió”. Trong những ngày qua, hình ảnh các y, bác sĩ, nhân viên y tế giành giật sự sống cho các bệnh nhân ở bệnh viện dã chiến làm xúc động hàng triệu con tim. Họ là những anh hùng, họ là những con người vĩ đại trong cuộc chiến chống dịch.

Sát cánh với lực lượng y tế ở tuyến đầu là những bóng áo xanh của bộ đội, công an, dân quân tự vệ…Những người lính thời nào cũng vậy, luôn vẹn nguyên tình nghĩa quân dân; luôn xuất hiện ở những nơi khó khăn nhất, gian khổ nhất. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều giữ vững mục tiêu, giữ nghiêm kỷ luật, giúp đỡ nhân dân, quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

Tinh thần đoàn kết "tương thân tương ái", truyền thống yêu nước, những giá trị quý báu ngàn đời nay của dân tộc ta được khơi dậy mạnh mẽ. Từ thành thị đến nông thôn, từ phố phường tới buôn bản, từ người già đến người trẻ đều ra sức đóng góp. Dù là củ sắn, củ khoai, dù là gói mì hay chai nước...Tất cả đều mang nặng cái nghĩa đồng bào.

Những công xưởng, những nhà máy tại "vùng xanh" đêm đêm vẫn sáng đèn. Công nhân thực hiện phương châm “3 tại chỗ”, không quản ngày đêm, nỗ lực lao động sản xuất, đáp ứng đầy đủ nhu yếu phẩm gửi tới “chiến trường”.

Kiều bào ta ở nước ngoài, bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết dân tộc, dù phải đối diện không ít khó khăn, thách thức vì đại dịch nhưng vẫn đau đáu hướng về nguồn cội. Những chuyến hàng ủng hộ của cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới gửi về, mang theo tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia của những người con xa quê đối với tổ quốc.

Chúng ta như đang chứng kiến cuộc hành trình hồi hương lịch sử vĩ đại của dân tộc.

Trong “Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

Phát biểu tại tâm dịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã nói: “Đây như là một trận chiến, nhất định không thắng không về”. Đó không chỉ là tinh thần của người lính cụ Hồ mà đó là quân lệnh.

Thách thức vẫn còn ở phía trước nhưng khó khăn nào rồi cũng vượt qua. Với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi xã phường là một pháo đài”, cả nước trên dưới đồng sức, đồng lòng đại dịch sẽ được đẩy lùi.

Trận đánh cuối cùng, một trận đánh thật kỳ lạ, chỉ cần “ai ở đâu ở yên đó”. Cuộc chiến có thể trường kỳ đấy, có nhiều khó khăn, có nhiều thách thức đấy, nhưng nhất định chúng ta sẽ THẮNG.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận này "không thắng không về"