Trận đấu quần vợt được ghi vào sách kỷ lục Guinness

Hà Sơn| 09/02/2017 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cặp đôi nam tay vợt Gomes và đối thủ nữ Wendy người Nam Phi đã cùng nhau thiết lập kỷ lục Guinness với trận đấu quần vợt kéo dài 64 giờ.

Theo báo chí Nam Phi, trận đấu kéo dài 64 tiếng giữa Gomes và đối thủ Wendy được tổ chức tại thành phố Cape Town. Cặp đôi trên bắt đầu tranh tài vào 17 giờ ngày 5-2 đến 10 giờ sáng 6-2, khi trận đấu khép lại Gomes và Wendy đã thiết lập kỷ lục thế giới về trận đấu đơn quần vợt có thời gian thi đấu lâu nhất từ trước đến nay.

Trận đấu quần vợt được ghi vào sách kỷ lục Guinness

Hai tay vợt Gomes và Wendy thiết lập kỷ lục Guinness. Nguồn ảnh: Internet

Cũng theo báo chí Nam Phi, ý tưởng tổ chức một trận đấu kéo dài nhất lịch sử môn banh nỉ đến từ việc cơ sở vật chất phục vụ môn thể thao này tại thành phố Cape Town xuống cấp. Đó là nguyên nhân chủ yếu để cặp đôi nói trên tổ chức trận đấu kéo dài để gây quỹ phục vụ cho việc xây dựng, nâng cấp các sân bãi.

Kỷ lục Guinness thế giới trước đây thuộc về hai tay vợt người Đức với thời gian 63 giờ 27 phút 40 giây. Hai tay vợt Wendy và Gomes từng tổ chức một trận đấu kéo dài hồi cuối năm ngoái và rút ra được những yếu tố cần thiết để tổ chức trận đấu kéo dài bao gồm: Kem dưỡng môi, mát-xa, dinh dưỡng… Tuy vậy, yếu tố tinh thần và sự quyết tâm mới là điều quan trọng nhất.

Tổ chức kỷ lục Guinness chấp thuận việc cặp đôi được nghỉ ngơi, ăn uống, ngủ 45 phút trong tổng cộng 12 giờ đấu. Vì vậy, để có thời gian dài nghỉ ngơi, cặp đôi chọn cách thi đấu liên tục suốt 12 giờ trước khi tận dụng 45 phút để ăn và ngủ. Cuối cùng hai tay vợt Wendy và Gomes đã thi đấu quyết tâm để thi đấu kéo dài 64 giờ và thiết lập kỷ lục Guinness mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận đấu quần vợt được ghi vào sách kỷ lục Guinness