Trạm thông tin dự phòng HIV thân thiện cho giới trẻ tại Hà Nội

Chí Tâm| 07/11/2021 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/11, tại trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc Gia Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Chiến dịch tự do và bình đẳng 2021” - Vì môi trường giáo dục an toàn và tôn vinh sự đa dạng.

Chương trình do UNESCO tại Việt Nam điều phối cùng với Trường Đại học Giáo dục và Mạng lưới quần thể đích trẻ Việt Nam (VYKAP) phối hợp tổ chức trực tiếp trong khuôn viên trường và được phát sóng trực tiếp trên các trang fanpage.

Chủ đề của “Chiến dịch tự do và bình đẳng” với nội dung chú trọng các vấn đề về giới tính, xu hướng tính dục, bản dạng giới hay các đặc điểm giới tính khác… là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự chấp nhận và tôn trọng quyền lợi của cộng đồng người đồng tính, song tính, người chuyển giới, người liên giới tính và các nhóm đa dạng tính dục khác (LGBTIQ+) trong xã hội.

Qua lăng kính này, chương trình nhằm phổ biến, chia sẻ kiến thức, lắng nghe câu chuyện từ các khách mời gồm các chuyên gia sư phạm từ Trường Đại học Giáo dục, các cá nhân thuộc cộng đồng LGBTIQ+; đóng góp ý kiến vào việc thay đổi môi trường giáo dục để các trường học trở nên an toàn hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là các học sinh, sinh viên thuộc cộng đồng LGBTIQ+.

tram-thong-tin.jpg
Chiến dịch hướng tới thúc đẩy vai trò của ngành giáo dục trong việc tạo nên môi trường giáo dục an toàn cho học sinh thuộc cộng đồng LGBTIQ+.

Trong khuôn khổ sự kiện, được sự đồng ý của ban tổ chức, DNXH Venus đã tổ chức xây dựng trạm thông tin HIV thân thiện dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Với sự hỗ trợ của tổ chức PEPFAR, hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS 2021 theo chủ đề: “Chấm dứt dịch AIDS: Tiếp cận bình đẳng, tiếng nói của mọi người”, trạm thông tin thân thiện sẽ là nơi cung cấp thông tin, cung cấp dịch vụ dự phòng HIV với mục tiêu mong muốn sẽ truyền thông mạnh mẽ hơn về HIV, sức khỏe tình dục an toàn thúc đẩy mọi người việc xét nghiệm HIV định kỳ hơn để bảo vệ sức khỏe mình và những người thân yêu. Đẩy lùi suy nghĩ tiêu cực về HIV trong tương lai.

Rất nhiều nhóm học sinh, sinh viên đã tới trạm tham gia và được các tiếp cận viên tư vấn thông tin, xét nghiệm tại chỗ và tặng nhiều phần quà như nước rửa tay, khẩu trang, tài liệu về dự phòng HIV, STIs, viêm gan B/C…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, chương trình đã diễn ra với tiêu chí an toàn, tuân thủ theo nguyên tắc 5K của Chính phủ, đảm bảo sức khỏe của các bạn trẻ đến tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm thông tin dự phòng HIV thân thiện cho giới trẻ tại Hà Nội