Trai bản lĩnh án vì dùng dao chống lại 2 công an viên

Mạnh Hùng| 08/04/2020 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND huyện Thuận Châu (Sơn La) đã đưa bị cáo Cà Văn Chiêng (SN 1994, trú tại bản Mé, xã Bon Phăng, Thuận Châu, Sơn La) ra xét xử về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo bản án sơ thẩm, Cà Văn Chiêng - người dân tộc Thái, vốn là người đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương trong thời hạn 3 tháng. Tuy nhiên, Chiêng đã không chấp hành, bỏ đi.

Đến đầu tháng 9/2019, Chiêng trở về nhà tại xã Bon Phăng. Nhận thấy Chiêng vẫn có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy nên người dân địa phương đã báo công an xã.

Trai bản lĩnh án vì dùng dao chống lại 2 công an viên

Hình minh họa

Nhận được tin báo, chiều 2/9/2019, 2 công an viên bản Mé (xã Bon Phăng) là anh Lò Văn Phong và Lò Văn Quân đã đến nhà Cà Văn Chiêng, yêu cầu Chiêng lên trụ sở UBND xã để xét nghiệm ma túy. Khi đến nhà Chiêng, họ gặp vợ Chiêng là chị Quàng Thị Hương. Chị Hương nói Chiêng không ở nhà.

Tuy nhiên, khi nhìn vào trong nhà thấy có người đang đắp chăn ngủ ở đệm đối diện cửa nhà, anh Phong đã đi vào kéo chăn ra thì là Chiêng. Anh Phong yêu cầu Chiêng dậy để mời lên UBND xã làm việc.

Do sợ bị phát hiện sử dụng trái phép chất ma túy nên Chiêng không chấp hành mà vùng dậy định bỏ trốn. Anh Phong đã kịp thời giữ Chiêng và ghì xuống đệm rồi gọi anh Quân vào hỗ trợ. Lúc này, Chiêng luồn tay phải xuống dưới đệm lấy được 2 con dao nhọn đâm về phía anh Phong.

Bị đâm bất ngờ, anh Phong nhanh chóng dùng tay gạt ra, tránh được cú đâm nhưng vẫn bị phần răng cưa của sống dao sượt vào, làm rách da ở ngón tay.

Sau đó anh Phong cầm được tay trái của Chiêng vặn ra sau lưng và dùng khóa số 8 khóa tay trái của Chiêng lại. Chiêng vẫn không chấp hành, tiếp tục giằng co, chống trả lại lực lượng chức năng.

Lúc này, anh Cà Văn Thông và Cà Văn Thảo (là anh trai ruột của Chiêng) nhà gần đó chạy sang. Thấy anh Phong và anh Quân đang giằng co 2 con dao nhọn với Chiêng nên đã vào hỗ trợ, giằng dao khỏi tay Chiêng.

Sau đó, Chiêng được đưa về trụ sở UBND xã Bon Phăng làm việc và tiến hành xét nghiệm ma túy. Kết quả xét nghiệm Cà Văn Chiêng dương tính với chất ma túy. Với hành vi phạm tội nêu trên, Chiêng bị TAND huyện Thuận Châu tuyên phạt mức án 18 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo HĐXX, bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà bị cáo Chiêng thành khẩn khai báo, ăn năn hổi cải về hành vi phạm tội của mình.

Xét hành vi chống người thi hành công vụ của bị cáo Chiêng đã dùng vũ lực đối với người thi hành công vụ. Cản trở người đang thi hành công vụ. Xâm phạm trật tự quản lý hành chính, gây trở ngại cho hoạt động bình thường của những người đang thực hiện nhiệm vụ Nhà nước giao.

Xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ, làm giảm hiệu lực quản lý. Là hành vi nguy hiểm cho xã hội gây mất trật tự an toàn xã hội ở địa phươmg.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà bị cáo Chiêng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Tuy nhiên, xét thấy cần cách ly bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian mới đủ điều kiện cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành người làm ăn lương thiện, có ích cho xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trai bản lĩnh án vì dùng dao chống lại 2 công an viên