Xét xử các bị cáo chống người thi hành công vụ ở khu du lịch Hải Tiến

Thanh Phương| 18/02/2020 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng cầm đầu trong vụ hỗn chiến gây náo loạn khu du lịch biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đã bị đưa ra xét xử về tội "Chống người thi hành công vụ".

Ngày 18/2, TAND tỉnh Thanh Hóa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội "Chống người thi hành công vụ" đối với bị cáo Trương Phú Cự (SN 1957), Trương Phú Huân (SN 1982), Trương Phú Hồng (SN 1958), trú tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Trương Minh Thành (SN 1991, ngụ đường Lý Nhân Tông, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa). 

Xét xử các bị cáo chống người thi hành công vụ ở khu du lịch Hải Tiến

Các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm 

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn trong làm ăn, cát cứ địa bàn hoạt động nên các đối tượng gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng. Khi lực lượng chức năng tới hiện trường ngăn chặn thì các đối tượng quá khích đã có hành vi chống người thi hành công vụ.

Trương Phú Cự (tức Cự "đen"; Cự "bài"), chủ nhà hàng Cự Bài 2, cho rằng anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991, nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh, xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa) có hành vi làm ảnh hưởng uy tín nhà hàng Cự Bài. Đầu giờ chiều ngày 23/6/2019, Trương Phú Cự đi một mình đến nhà hàng Hưng Thịnh 1 tìm Nguyễn Văn Hiệp để “nói chuyện”.

Do Hiệp đi vắng, Cự có cãi nhau với người của nhà hàng Hưng Thịnh 1. Tại đây Cự có dùng tay tác động vào người chị Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Phương (là chị gái và mẹ Hiệp) rồi ra về.

Sau đó, Cự tiếp tục huy động người tới nhà hàng Hưng Thịnh 1 để “ăn thua” và dẫn đến xô xát. Cự dùng tay tát vào mặt anh Nguyễn Nhữ Hai là nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 thì bị Hai đấm lại, Cự bỏ chạy ra ngoài.

Cùng lúc đó, nhóm người đi cùng Cự dùng gạch đá, vỏ chai, gậy, xô xát ném nhau với nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1. Hậu quả, anh Hải và Trương Văn Ninh bị thương, nhiều tài sản nhà hàng Hưng Thịnh 1 bị hư hỏng.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, ổn định tình hình, điều xe cứu thương đưa người đi cấp cứu. Tuy nhiên các đối tượng quá khích, trong đó Trương Phú Cự được xác định tích cực hô hào, xúi giục, kích động nhiều người khác ra chặn xe cứu thương, cản trở, chống người thi hành công vụ. Các đối tượng này chặn xe cứu thương, trèo lên xe để tấn công nhân viên y tế.

Khi công an tới yêu cầu đám đông giải tán, dẹp đường cho xe cứu thương đi thì Trương Phú Huân và Trương Minh Thành giằng co, chửi bới lực lượng công an đồng thời dùng tay tát vào mặt, đuổi đánh một cán bộ công an mặc thường phục. Chỉ đến khi Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường thêm lực lượng để hỗ trợ thì các đối tượng quá khích mới chịu giải tán.

Cũng liên quan tới vụ hỗn chiến này, trước đó ngày 10/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tuyên án đối với các bị cáo trong vụ gây náo loạn tại khu vực biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến.

Theo hồ sơ vụ án, xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Lê Văn Sỹ (tức Sỹ “gấu”, SN 1992, ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) và Trần Văn Cường (tức Cường “cơ”, SN 1988, ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa), nên Sỹ đã chạy vào nhà hàng Hưng Thịnh 1, ở xã Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa ẩn náu.

Đến rạng sáng ngày 9/6/2019, một nhóm người ở thôn Tiền Thôn, trong đó có Trương Phú Huân, Trương Phú Hoàng, Trương Quốc Lưu, Lường Hữu Hùng, Bùi Việt Chiến đã mang theo nhiều loại hung khí tập trung đến chửi bới, thách thức, ném hung khí vào nhóm nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1. Nhóm nhân viên nhà hàng Hưng Thịnh 1 gồm Cao Văn Bắc, Nguyễn Văn Hiệp, Lê Văn Tình, Lê Văn Phong, Nguyễn Nhữ Hai, Nguyễn Xuân Huy cũng đã dùng vỏ chai, cốc chén có sẵn trong nhà hàng để ném lại.

Sau đó 2 nhóm trên tiếp tục dùng nhiều loại hung khí đuổi chém nhau tại khu vực phía trước nhà hàng Hưng Thịnh 1 và ngã tư khu Resort Hải Tiến. Hành vi của các bị can đã xâm phạm đến trật tự công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và đã phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng”.

HĐXX tuyên phạt 11 bị cáo bị gồm: Trương Phú Huân (SN 1982), 30 tháng tù giam; Trương Phú Hoàng (SN 1986), 15 tháng tù giam; Trương Quốc Lưu (SN 1990), 18 tháng tù giam; Lường Hữu Hùng (SN 1997), 18 tháng tù giam; Bùi Việt Chiến (SN 1992), 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Cao Văn Bắc (SN 1987), 25 tháng tù giam; Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991), 24 tháng tù giam; Lê Văn Tình (SN 1992), 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Lê Văn Phong (SN 1999), 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Xuân Huy (SN 1989), 24 tháng tù giam; Nguyễn Nhữ Hai (SN 2000) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử các bị cáo chống người thi hành công vụ ở khu du lịch Hải Tiến