Trả hồ sơ vụ cô gái Nga cầm đầu đường dây bán dâm ở Sài Gòn

Ngọc An| 08/06/2019 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị bắt để điều tra về hành vi môi giới mại dâm, "tú bà" người Nga có ý định hối lộ lực lượng chức năng để được về nước.

TAND TP.HCM vừa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung đối với Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) về tội Môi giới mại dâm. Theo HĐXX, trong vụ án còn một số điểm chưa rõ ràng cần được làm rõ.

Theo hồ sơ, năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều nơi. Cô phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm nên nảy sinh ý định thành lập đường dây bán dâm cao cấp. Elena sau đó liên hệ với các cô gái có ngoại hình ở Nga hay Ukraine dụ dỗ họ tham gia đường dây của mình và cam kết bao chi phí đi lại, lưu trú.

Trả hồ sơ vụ cô gái Nga cầm đầu đường dây bán dâm ở Sài Gòn

Prokoffva Elena

Đối tượng khách hàng Prokoffva Elena nhắm tới chủ yếu là những người quen trong những lần đi du lịch ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Prokoffva Elena còn mở rộng "thị trường" bằng cách trực tiếp tìm kiếm trên facebook, Zalo, Instagram… Prokoffva Elena đăng hình ảnh "chân dài" lên mạng rồi chào giá.

Đặc biệt, ngoài việc "đi khách" theo giờ, các cô gái trong đường dây mại dâm do "tú bà" này cầm đầu còn đi sextour tại các điểm du lịch ở Việt Nam. Tiền mua dâm các "chân dài" sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena.

Trưa 22/1, Công an TP.HCM đồng thời kiểm tra hai khách sạn trên đường Calmette (quận 1) và Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) bắt quả tang 2 cô gái Ukraine, 1 cô gái Nga đang bán dâm cho ba người đàn ông Việt Nam.

Từ lời khai của các cô gái, Elena bị bắt tại một căn hộ cao cấp ở quận 2 khi đang ở chung với bạn trai. Quá trình làm việc với công an, Elena từng đề nghị hối lộ để được bỏ qua cho ra sân bay về nước.

Cơ quan điều tra xác định, trong vòng một tháng hoạt động Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

VKSND TP truy tố Prokoffva Elena tội danh "Môi giới mại dâm" theo Khoản 2, Điều 328, Bộ Luật Hình sự (khung hình phạt từ 3-7 năm tù).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ cô gái Nga cầm đầu đường dây bán dâm ở Sài Gòn