Tin địa phương

TPHCM: Hơn 1200 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023

Chu Phương 17/12/2023 - 21:56

Ngày 17/12, Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023. Hoạt động này giúp các em sinh viên tìm được việc làm phù hợp, tránh bị dụ dỗ vào các hoạt động đa cấp trá hình, các khóa đào tạo bí quyết làm giàu, các công việc đầu tư tài chính... dẫn đến nhiều rủi ro khó lường.

Đây là hoạt động thường niên được nhà trường phối hợp cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức dành cho sinh viên tìm việc bán thời gian. Ngày hội việc làm là cơ hội để nhà trường, các đơn vị tuyển dụng và sinh viên cùng kết nối và kiến tạo cơ hội việc làm hỗ trợ học tập, tìm kiếm thu nhập đồng thời chuẩn bị tốt sau khi tốt nghiệp.

Theo khảo sát của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, hằng năm, có từ 85% đến 93% sinh viên khi nhập học có nhu cầu tìm việc ngoài giờ để trải nghiệm thực tiễn, học hỏi kỹ năng và kiếm thêm thu nhập. TS Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM cho biết, nhà trường luôn khuyến cáo sinh viên làm việc ngoài giờ với thời lượng và khung giờ phù hợp để đảm bảo việc học.

Tuy nhiên hiện nay, việc sinh viên bị dụ dỗ vào các hoạt động đa cấp trá hình, các khóa đào tạo bí quyết làm giàu, các công việc đầu tư tài chính... dẫn đến nhiều rủi ro khó lường hết được. Trong nhiều năm qua, trường nỗ lực hợp tác cùng các doanh nghiệp để sinh viên có được việc làm bán thời gian phù hợp, an toàn, uy tín, hỗ trợ được cho học tập thực tiễn.

170280782194917-12-23-cat-bang.jpg
Cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023

“Bên cạnh đó, hợp tác đa dạng với doanh nghiệp trong hướng nghiệp, tư vấn việc làm cũng góp phần cụ thể hóa công tác đào tạo gắn với thực tiễn, tạo môi trường để người học trải nghiệm, và thực hành ngay khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường và tạo điều kiện cho người học chuẩn bị CV (hồ sơ ứng tuyển), kỹ năng khi tham gia phỏng vấn, bổ sung kiến thức chuyên môn, và dễ dàng nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích sau khi tốt nghiệp”, TS Khang nhấn mạnh.

Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động như: Nhà trường tri ân doanh nghiệp đồng hành tạo việc làm thêm cho sinh viên trong nhiều năm qua; doanh nghiệp gặp gỡ và tư vấn hồ sơ, hướng dẫn cho người học; phỏng vấn tuyển dụng mùa việc làm thời vụ cuối năm 2023 và Tết 2024.

Ngày hội có hơn 1200 vị trí tuyển dụng đến từ 25 doanh nghiệp như CareerBuilder Việt Nam, Lotte Mart, Circle K, KFC Việt Nam, Winmart, Phở 24, Familymart, Sacombank...

Qua 6 lần tổ chức ngày hội việc làm, với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023 của Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để Nhà trường – Các đơn vị tuyển dụng – Sinh viên cùng kết nối và kiến tạo cơ hội việc làm hỗ trợ học tập, kiếm thu nhập và chuẩn bị tốt cho đi làm sau tốt nghiệp.

170280788523717-12-23-sinh-vien-.jpg
Sinh viên tìm hiểu cơ hội việc làm bán thời gian

Sau 33 năm hình thành và phát triển, Trường đã cung ứng cho xã hội hàng chục nghìn cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ. Năm học 2022-2023, Trường đạt chuẩn chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và có 21 ngành đào được kiểm định chất lượng trong và ngoài nước.

Trường luôn khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam là trường đại học đa ngành, đào tạo đa cấp bậc, với sứ mạng thực hiện giáo dục mở, tạo bình đẳng cho mọi người trong giáo dục đại học, góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao tri thức và năng lực nghề nghiệp cho người học bằng các phương thức linh hoạt, thuận tiện, hiệu quả, giúp người học thành công sau khi tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Hơn 1200 vị trí tuyển dụng tại Ngày hội việc làm bán thời gian năm 2023