Giáo dục

TPHCM: 3 giai đoạn tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cần lưu ý

Kim Sáng 08/05/2023 - 16:56

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM ban hành kế hoạch khung thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp trực tuyến năm học 2023-2024 với 3 giai đoạn. Dự kiến thời gian công bố kết quả là ngày 1/8.

Giai đoạn 1 (đến hết ngày 11/5): Các Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tiến hành lập danh sách cán bộ hỗ trợ ở các trường có tham gia tuyển sinh trong năm 2023-2024.

Mỗi trường gồm 1 lãnh đạo phụ trách công tác tuyển sinh và 2 cán bộ công nghệ thông tin phụ trách kỹ thuật. Sở GD&ĐT sẽ căn cứ danh sách để tập huấn phần mềm, cũng như để cha mẹ học sinh liên hệ khi có vấn đề trong quá trình đăng ký trực tuyến.

p1840263.jpg
Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý 3 giai đoạn tuyển sinh đầu cấp trực tuyến.

Giai đoạn 2 (ngày 12/5 đến 17g ngày 5/6): Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường cho cha mẹ học sinh truy cập vào trang tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ: https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn để thực hiện việc đăng ký thông qua mã định danh đã báo cáo với nhà trường.

Các trường hợp chưa có mã định danh phải báo với trường đang học hoặc phòng GD&ĐT để được hỗ trợ.

Đồng thời trong giai đoạn này, cha mẹ học sinh tiến hành rà soát lại các thông tin của học sinh trên trang tuyển sinh đầu cấp, nếu có sai sót thì tiến hành báo cáo trực tuyến trên hệ thống, cũng như tải lên các hồ sơ minh chứng để các trường sẽ tiến hành điều chỉnh phù hợp với hồ sơ gốc chính xác.

Sở GD&ĐT Lưu ý, sau giai đoạn 2, các thông tin đăng ký tuyển sinh sẽ được làm mới lại và cha mẹ học sinh sẽ chính thức đăng ký ở giai đoạn 3. Thông tin đăng ký chỉ có giá trị khi được đăng ký ở giai đoạn 3.

p1840221.jpg
Thời gian công bố kết quả toàn thành phố đối với tất cả các cấp là ngày 1/8.

Giai đoạn 3 (căn cứ thời gian trong kế hoạch tuyển sinh của TP Thủ Đức và các quận, huyện): Cha mẹ học sinh sẽ tiến hành đăng ký chính thức theo kế hoạch tuyển sinh và hướng dẫn của các phòng GD&ĐT và trường. 

Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố ngay trên trang tuyển sinh đầu cấp của Sở GD&ĐT TP.HCM. Thời gian công bố kết quả ở các trường tiên tiến hội nhập quốc tế dự kiến vào ngày 15/7. 

Sau thời gian này, học sinh không trúng tuyển vào các trường tiên tiến hội nhập quốc tế vẫn sẽ được tiếp tục nộp hồ sơ về các phòng GD&ĐT theo nơi cư trú.

Thời gian công bố kết quả toàn thành phố đối với tất cả các cấp là ngày 1/8.

Năm học 2023-2024, TP.HCM tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến. Riêng quận 8, quận Tân Bình và TP Thủ Đức thí điểm tuyển sinh đầu cấp bằng bản đồ GIS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: 3 giai đoạn tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cần lưu ý