Ngân hàng

TPBank đi đầu đưa công nghệ xác thực CCCD gắn chip vào giao dịch ngân hàng tự động

PV 01/11/2023 - 20:08

TPBank ghi dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực tài chính và đổi mới sáng tạo khi được vinh danh TOP 10 Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo Better Choice Award 2023. Vị thế tiên phong, sứ mệnh chuyển đổi, sáng tạo số của TPBank còn được phác họa rõ nét bởi những công nghệ hiện đại, thời thượng đang được trưng bày tại triển lãm VIIE 2023.

Đầu tháng 11, triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) diễn ra tại trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã thành công rực rỡ với hàng loạt công nghệ được trưng bày. Sự kiện vinh dự được Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban ngành tới dự lễ khai mạc và khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc. Với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, VIIE 2023 đã trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ suốt các ngày diễn ra.

anh-1(2).jpg
TPBank gây chú ý với những tiện ích không ngừng được đổi mới, sáng tạo với hàm lượng công nghệ cao

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ Bộ đã, đang không ngừng lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong mọi hoạt động của người dân, doanh nghiệp; coi trọng và tôn vinh những sáng tạo trong nghiên cứu, sản xuất, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, giữa các doanh nghiệp và viện nghiên cứu, trường đại học, chia sẻ và lan tỏa những giải pháp tới công chúng. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam đang từng bước nâng cao vị thế và vai trò của mình trong bản đồ đổi mới sáng tạo khu vực và trên thế giới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng, tinh thần đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, kiến quốc đã trở thành DNA của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp Việt trong khắp các lĩnh vực, trong đó đi đầu chính là ngành ngân hàng với cái tên nổi bật chính là TPBank.

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, TPBank được vinh dự là ngân hàng duy nhất được góp mặt ở triển lãm và tạo nên sức hút không nhỏ tại gian hàng công nghệ tích hợp của Bộ Công an cùng bộ đôi LiveBank 24/7 và “Trợ lý số” eCM - thiết bị định danh 3 trong 1 tại quầy giao dịch. Đây là hai thiết bị, sản phẩm đầu tiên của hệ thống ngành ngân hàng có khả năng đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip và định danh khách hàng để sử dụng trong giao dịch nhờ kết nối thành công với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an.

LiveBank 24/7 được trang bị công nghệ NFC tích hợp luồng đọc thẻ chip CCCD và eCM 3in1 được nâng cấp module NFC nhờ đó có thể quét CCCD gắn chip để xác thực và đăng ký hồ sơ số tại TPBank. Với gần 500 ngân hàng tự động tối tân LiveBank 24/7 và rất nhiều thiết bị eCM 3in1 tại quầy giao dịch, trong thời gian tới, TPBank sẽ triển khai rộng rãi tính năng quan trọng này trên toàn hệ thống ngân hàng số của mình. Khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để xác thực và mở tài khoản, sử dụng dịch vụ tài chính, khi đến giao dịch tại quầy với eCM 3in1 hay tại bất cứ LiveBank 24/7 nào. Một điều thú vị là các khách hàng của nhà băng này từ lâu nay đã không cần mang bất cứ giấy tờ gì và rất dễ dàng giao dịch với LiveBank 24/7 thông qua xác thực sinh trắc học đảm bảo an toàn và bảo mật cao nhất. Ngoài ra, việc chuyển dịch dần giao dịch truyền thống sang sử dụng các công nghệ hiện đại, xác thực bằng thực bằng sinh trắc học không cần giấy tờ, hồ sơ, chứng từ (paperless) không chỉ giúp gia tăng sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ khách hàng, mà còn thể hiện sự cam kết của TPBank với mục tiêu bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Trình diễn giữa những phát kiến mới nhất về công nghệ ở nhiều lĩnh vực, hai sản phẩm được đánh giá là đột phá và đi trước thị trường, giúp lan tỏa giá trị số và thúc đẩy chuyển dịch số cho xã hội. Hai thiết bị với những công nghệ tiên tiến, tối tân của TPBank tại gian hàng của Bộ Công an nhận sự quan tâm của đông đảo quan khách bởi những tiện ích vượt trội.

Hai sản phẩm là minh chứng rõ nét cho sứ mệnh Đổi mới sáng tạo vì người tiêu dùng. Sản phẩm góp phần để TPBank nâng chuẩn khả năng phục vụ khách hàng về thời gian và thủ tục. Đây cũng là hai trong số rất nhiều sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển giúp TPBank cùng Chính phủ đẩy nhanh số hóa, đưa “thói quen số” và “phong cách số” dần trở nên thân thuộc với từng người dân.

anh2.jpg
Mọi giao dịch tại điểm giao dịch hoặc LiveBank 24/7 đều được xử lý sau vài giây nhận diện. Vì chỉ với lần đầu đăng ký thông tin thành công với một trong hai thiết bị này, “hồ sơ số” của khách hàng sẽ được lưu để “mở khóa” cho những lần tới giao dịch sau
anh-3.jpg
Hai sản phẩm tiên phong thị trường với mạng lưới phủ sóng rộng nhất toàn ngành ngân hàng, đã và đang mang những tiện ích tiện lợi không ngờ đến khách hàng

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 29/10, TPBank vinh dự nhận giải thưởng danh giá Better Choice Awards 2023 với hạng mục Innovative Choice Awards được trao tặng bởi Trung tâm Sáng tạo Đổi mới Quốc gia. Đây không chỉ là giải thưởng ghi nhận hành trình số hóa của TPBank, mà còn thể hiện lời cam kết không ngừng nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất mang đến cho khách hàng sản phẩm/dịch vụ tối tân. Không chỉ luôn đề cao tính bảo mật, tiện ích, Ngân hàng Tím mang đến những trải nghiệm thời thượng, tương lai cho khách hàng, khác biệt so với phần còn lại của ngành tài chính.

Với chuỗi hoạt động tạo điều kiện cho đổi mới và sáng tạo, các sự kiện chính tại Lễ Khánh thành NIC Hoà Lạc là một minh chứng cho cam kết của chính phủ đối với phát triển công nghệ. Các hoạt động kỳ vọng sẽ tạo ra không gian giao lưu, kết nối, và triển lãm giải pháp cho các doanh nghiệp và tổ chức ngành. Sự hiện diện của TPBank và giải thưởng trao bởi NIC một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên hành trình số trong ngành ngân hàng, không ngừng đổi mới sáng tạo và thấu hiểu khách hàng để mang đến những dịch vụ tối tân, thời thượng và xuất phát từ trái tim, chạm đến trái tim hàng triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPBank đi đầu đưa công nghệ xác thực CCCD gắn chip vào giao dịch ngân hàng tự động