TP. HCM yêu cầu người dân hạn chế tối đa thăm hỏi, họp mặt chúc Tết

Nhật Vũ| 09/02/2021 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp, TP.HCM vừa có công văn khẩn, yêu cầu toàn bộ người dân thành phố hạn chế tối đa việc thăm hỏi, họp mặt, kiên trì nguyên tắc chống dịch trong những ngày Tết.

Trưa ngày 9/2, UBND TP.HCM có công văn khẩn gửi Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, phường, xã về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, để đảm bảo an toàn, UBND TP.HCM yêu cầu Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, phường, xã phải thực hiện "Thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động", kiên trì nguyên tắc chống dịch. Kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị của ngành Y tế thành phố, phối hợp với các cơ quan y tế của Bộ ngành Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

tham-hoi.jpg
TP. HCM yêu cầu người dân hạn chế tối đa thăm hỏi, họp mặt chúc Tết

Yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các ngành, các cấp không được rời khỏi thành phố. Tổ chức bộ phận trực chiến phòng, chống dịch, đảm bảo công tác báo cáo đột xuất và hằng ngày cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Nâng cao cảnh báo trong phòng, chống dịch. Tất cả trường hợp F1 buộc phải cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện. Đặc biệt, yêu cầu toàn bộ người dân thành phố hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt. Khi ra khỏi nhà và đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang. Những trường hợp không thực hiện sẽ bị xử lý nghiêm.

Sáng 9/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19. Hai trường hợp này được phát hiện khi thành phố tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mà chưa làm xét nghiệm trước đó.

Trong đó, một trường hợp là nhân viên của Công ty VIAGS, địa điểm đã có 5 trường hợp lây nhiễm trước đây. Trường hợp còn lại là nhân viên của Vietnam Airlines đã cùng thực hiện giám sát hàng hóa chung với BN1979 hôm 30-31/1.

Như vậy, tính đến 9/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có 7 trường hợp nhiễm Covid-19 cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay. Ngoài 7 trường hợp này đã có 25 trường hợp nhiễm có liên quan đến nhân viên sân bay đã được báo cáo hôm 8/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM yêu cầu người dân hạn chế tối đa thăm hỏi, họp mặt chúc Tết