TP.HCM: Yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng 30ha đất dự án khu dân cư Phước Kiển- Nhà Bè

An Hà - Lương Trang| 19/04/2018 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

18/4 vừa qua, Thường vụ Thành Ủy Tp.HCM đã chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật tại Khu dân cư Phước Kiểng (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Theo đó, sau khi nghe lãnh đạo Văn phòng Thành ủy báo cáo việc chuyển nhượng phần diện tích đất tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy: Việc ký kết Hợp đồng này không đúng theo Quyết định số 1087-QĐ/TU, ngày 31 tháng 3 năm 2009 của Ban Thường vụ Thành ủy về ban hành Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty TNHH một thành viên thuộc Đảng bộ Thành phố.

TP.HCM: Yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng 30ha đất dự án khu dân cư Phước Kiển- Nhà Bè

Khu đất bị đề nghị hủy bán cho Công ty Quốc Cường Gia Lai  

Đồng thời Thượng vụ Thành Ủy cũng không đồng ý việc bán chỉ định của Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã đền bù tại Khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai hơn 30 ha với giá 1,29 triệu đồng/m2, và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận phải đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng.

Tại buổi làm việc này Văn phòng Thành ủy TPHCM cho biết: việc ký kết này không báo cáo cho tập thể Thường trực và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy, và việc chuyển nhượng này vi phạm Quy chế quản lý tài sản công.

Cụ thể với diện tích hơn 30 ha đất công sản “siêu lớn” theo giá thị trường là 2.400 tỷ nhưng với hợp đồng chuyển nhượng số 203/HĐKT/2017 ký ngày 5/6/2017 giữa Công ty TNHH Một thành viên đầu tư và xây dựng Tân Thuận và Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai chỉ với mức giá "bèo bọt" 1.290.000đồng/m2.

Sau thương vụ này, Công Ty Tân Thuận chỉ thu về ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 419 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng 30ha đất dự án khu dân cư Phước Kiển- Nhà Bè