TP.HCM xin Trung ương miễn học phí THCS

Chí Tâm| 15/09/2018 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong văn bản kiến nghị gửi Bộ Tài chính, UBND TP.HCM cho biết nguồn kinh phí để bù đắp chi phí khi miễn học phí bậc THCS sẽ cân đối từ ngân sách của thành phố.

Ngày 15/9, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ chấp thuận việc miễn học phí cho học sinh THCS đang học các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Chính phủ có chủ trương này trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được thông qua tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 vừa qua nhưng vấn đề này còn đang nghiên cứu, chưa có văn bản quy phạm pháp luật chính thức.

Liên Sở Tài chính - Giáo dục TP.HCM đã đề xuất thực hiện chính sách miễn học phí cho học sinh THCS và đã được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chấp thuận. Ông giao Văn phòng UBND tham mưu, trình UBND thành phố văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép thành phố được xem xét miễn học phí bậc THCS.

TP.HCM xin Trung ương miễn học phí THCS

Việc miễn học phí ở cấp THCS đang được quan tâm. Ảnh: Đ.N.Thạch

Được biết, hiện nay TP.HCM thu học phí bậc THCS theo 2 mức: 100.000 đồng/học sinh/tháng (áp dụng trên địa bàn 19 quận nội thành); 85.000 đồng/học sinh/tháng (áp dụng trên địa bàn 5 huyện ngoại thành).

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, năm học 2017-2018 bậc THCS toàn thành phố có 413.270 học sinh, năm học này sẽ tăng thêm trên 10.400 em. Còn theo báo cáo của  Sở Tài chính TP.HCM, năm qua tổng số học phí của cấp THCS trừ số học phí miễn, giảm không thu được theo truyền thống là 351 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM xin Trung ương miễn học phí THCS