TP.HCM tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão

Thảo Nguyên| 10/01/2023 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM sẽ tổ chức nhiều điểm tiêm trên khắp các địa bàn quận, huyện, TP Thủ Đức cũng như các bệnh viện. Các điểm tiêm sẽ được treo băng rôn thông báo và đảm bảo an toàn tiêm chủng đầy đủ.

Ngày 10/1, bà Lê Hồng Nga - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thế giới vẫn đang ứng phó đại dịch, ghi nhận các biến chủng mới thường xuyên xuất hiện. TP.HCM cũng ghi nhận biến chủng XBB của Omicron nhưng số ca mắc không quá nhiều.

Hiện một biến thể khác có mức độ lây lan nhanh hơn là XBB.1.5 đang lưu hành tại Mỹ, được cảnh báo có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam ở mức cao do sự gia tăng giao lưu đi lại của người dân vào dịp lễ, Tết.

TP.HCM tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại TP.HCM

Trong khi đó, vaccine vẫn có hiệu quả cao trong kiểm soát ca mắc, ca nặng và trường hợp tử vong. Tại thời điểm tháng 9/2022, chiến lược tiêm vaccine bao phủ toàn dân, miễn dịch cộng đồng đối với Covid-19 tại TP.HCM đạt 98,7%.

"Do đó, TP duy trì tiêm chủng xuyên Tết nhằm đảm bảo người dân chưa được tiêm, tiêm chưa đầy đủ hoặc cần tiêm nhắc đều có thể tiếp cận", bà Nga nói và nhấn mạnh thêm rằng điều này cực kỳ cần thiết với người thuộc nhóm nguy cơ, người già, người có bệnh nền. 

Theo HCDC, đợt cao điểm tiêm phòng Covid-19 sẽ được ngành y tế TP.HCM thực hiện từ nay đến hết ngày 2/2/2023. Hoạt động tiêm chủng diễn ra liên tục kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. 

Ngành y tế TP sẽ tổ chức các điểm tiêm ở tất cả quận, huyện, TP Thủ Đức và các bệnh viện. Những điểm tổ chức tiêm sẽ được treo băng rôn thông báo và đảm bảo an toàn tiêm chủng cho cộng đồng.

Để chủ động bảo vệ sức khỏe trong dịp Tết, HCDC khuyến cáo cộng đồng cần tăng cường mang khẩu trang, không tụ tập nơi đông người, rửa tay thường xuyên, khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc. Những người chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ thì nên tiêm vaccine theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các hoạt động phòng chống dịch bệnh đã triển khai

Theo Sở Y tế, TP.HCM duy trì hệ thống giám sát, quản lý dữ liệu, báo cáo bệnh truyền nhiễm. Triển khai giám sát lưu hành biến chủng của SARS-CoV-2 và giám sát lưu hành kháng thể kháng SARS-CoV-2, lấy mẫu tại một số bệnh viện.

TP.HCM tiếp tục triển khai tiêm vaccine Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP.HCM. Giám sát hoạt động tiêm vaccine Covid-19 tại một số địa phương. Truyền thông phòng chống sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa khỉ, tiêm vaccine Covid-19 trên các phương tiện thông tin.

TP.HCM tiếp tục thực hiện giám sát về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và sốt xuất huyết tại các quận, huyện trên địa bàn TP. Giám sát kết quả xử lý phản ánh của các quận, huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết Quý Mão