TP.HCM: Tái diễn tình trạng mạo danh cảnh sát bán tài liệu chữa cháy

Kim Sáng| 14/03/2023 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều đối tượng sử dụng số điện thoại giả mạo lực lượng PCCC và CNCH, hoặc đến trực tiếp liên hệ với các cơ sở đề nghị mua các tài liệu PCCC và CNCH. Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM khẳng định, đây là hình thức lừa đảo.

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM (PC07) cho biết, hiện nay, trên địa bàn cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng xuất hiện một số đối tượng giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở để bán các loại tài liệu liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

TP.HCM: Tái diễn tình trạng mạo danh cảnh sát bán tài liệu chữa cháy

PC07 thông báo đến các cơ quan về việc mạo danh bán tài liệu của các đối tượng

Phương thức của các đối tượng này là sử dụng số điện thoại giả mạo lực lượng PCCC và CNCH, hoặc đến trực tiếp liên hệ với các cơ sở để đề nghị mua các tài liệu PCCC và CNCH.

Theo PC07, đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện từ nhiều năm nay, tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

TP.HCM: Tái diễn tình trạng mạo danh cảnh sát bán tài liệu chữa cháy

 Tái diễn tình trạng mạo danh cảnh sát lừa bán tài liệu chữa cháy cho các cơ quan, doanh nghiệp

PC07 khẳng định đây là hình thức lừa đảo của các đối tượng giả danh Cảnh sát PCCC và CNCH; lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến các cơ sở giới thiệu mua các tài liệu liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Do đó, PC07 khuyến nghị các cơ sở không nên mua bất kỳ tài liệu nào từ các đối tượng này và cần cẩn trọng khi tiếp nhận các cuộc gọi hoặc có người liên hệ trực tiếp với mục đích giới thiệu và bán các loại tài liệu về PCCC và CNCH.

Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu phương thức lừa đảo nêu trên, xin vui lòng liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất hoặc PC07 theo số điện thoại 114 để phối hợp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tái diễn tình trạng mạo danh cảnh sát bán tài liệu chữa cháy