Tin địa phương

TP.HCM sẽ ra mắt ứng dụng công dân thành phố

Kim Sáng 23/02/2024 - 10:53

Năm 2024, TP.HCM sẽ tập trung hoàn thành và cho ra mắt ứng dụng công dân thành phố, kênh giao tiếp số hợp nhất giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Chuyển đổi số là tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện, là cuộc cách mạng của toàn dân.

Chuyển đổi số thành công sẽ là một trong giải pháp mang tính nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đến năm 2025.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM Võ Minh Thành, thành phố đã chọn cho chủ đề năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023 của Quốc hội”.

vlcsnap-2024-02-22-17h05m13s431.png
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Võ Minh Thành thông tin về hoạt động chuyển đổi số của thành phố. (Ảnh: TTBC).

Để thực hiện chủ đề này, thành phố định hướng tập trung phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số, ứng dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI), trợ lý ảo để giảm tải và tăng năng suất, chất lượng cho cán bộ, công chức tạo ra động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

4 ưu tiên chính của chuyển đổi số quốc gia trong năm 2024, gồm ưu tiên phát triển dữ liệu số, đây là yếu tố sản xuất then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế số;

Ưu tiên quản trị số, đảm bảo cho sự phát triển nhanh chóng và lành mạnh của nền kinh tế số;

Ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ số. Đây sẽ là ngành công nghiệp chủ đạo cung cấp công nghệ, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, nội dung số cho phát triển kinh tế số;

Ưu tiên số hóa các ngành kinh tế gắn với tăng năng suất lao động xã hội, sản lượng, quản lý và đổi mới sáng tạo - đây là mặt trận chính cho sự phát triển của nền kinh tế số, mở ra không gian phát triển mới.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết thêm, năm 2024, TP.HCM sẽ tập trung hoàn thành và cho ra mắt ứng dụng công dân thành phố, kênh giao tiếp số hợp nhất giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Để đảm bảo nguồn nhân lực chuyên môn trong cơ quan nhà nước thực hiện kế hoạch này, trước đó, ngày 30/1, TP.HCM đã thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Chuyển đổi số trực thuộc UBND Thành phố để triển khai thực thi, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho các đơn vị trên địa bàn chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM sẽ ra mắt ứng dụng công dân thành phố