Bất động sản

TP.HCM: Người thu nhập trung bình có cơ hội mua nhà giá thấp

Trang Nhi 14/03/2024 - 10:25

Từ năm 2024 trở đi, người có thu nhập trung bình và thấp sẽ có cơ hội mua căn hộ với giá phù hợp túi tiền, giá dưới 40 triệu đồng/m2.

Phân khúc nhà giá thấp - vốn được rất nhiều người dân quan tâm, có nhu cầu cao trên thị trường. Thế nhưng, phân khúc này thiếu nguồn cung trầm trọng, các nhà đầu tư chủ yếu khai thác căn hộ hạng sang, trung cấp bởi phân khúc này mang lại lợi nhuận nhiều hơn. Chính vì thế, ở TP. Hồ Chí Minh, nhiều người có nhu cầu mua nhà ở khá vất vả để tìm được căn hộ phù hợp túi tiền.

gia-can-ho-duoi-35tr.jpg
TP.HCM: Người thu nhập trung bình có cơ hội mua nhà giá thấp

Năm 2023, có đến 65% căn hộ mới nằm ở phân khúc hạng sang. 35% còn lại là phân khúc trung cấp, với mức giá từ 50 triệu đồng/m2 trở lên. Căn hộ có giá từ 35 triệu đồng/m2 trở xuống gần như không có.

Tuy nhiên, bước sang năm 2024, sẽ có nhiều tín hiệu lạc quan cho thị trường nhà giá thấp.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ở thực, nhất là phân khúc bình dân, trong năm 2024, nhiều chủ đầu tư đã quay trở lại đầu tư triển khai các dự án phân khúc căn hộ hạng C, với mức giá dưới 50 triệu đồng/m2. Những dự án này tập trung hầu hết tại khu phía Tây TP. Hồ Chí Minh như Quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, Tân Phú, Bình Chánh…

Savills TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Trong năm 2024, khoảng 10.000 căn hộ sẽ được mở bán tại TP. Hồ Chí Minh. Dưới 50% là căn hộ hạng C và giá trung bình sẽ trên 40 triệu đồng/m2. Giá bán này chắc chắn là một sự cân nhắc, đặc biệt cho những đối tượng có thu nhập trung bình. Với môi trường lãi suất thấp trong năm 2024, kỳ vọng chúng ta sẽ có sự thanh khoản được cải thiện hơn trong phân khúc căn hộ".

Đặc biệt, ba Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Đất đai sửa đổi sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Đây cũng là tiền đề quan trọng để tháo gỡ các vướng mắc pháp lý hiện tại, khơi thông nguồn cung căn hộ giá thấp.

Mặc dù các luật phải đến năm 2025 mới có hiệu lực, tuy nhiên năm 2024 được xem là có nhiều tín hiệu lạc quan từ thị trường đang tươi sáng dần lên, vẫn là thời điểm người mua có thể cân nhắc với dòng tiền nhàn rỗi có sẵn.

Về phía các doanh nghiệp, đây cũng là thời gian để các đơn vị tiếp tục tái cơ cấu sản phẩm, dồn trọng tâm vào các dự án khả thi, ưu tiên phát triển sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Người thu nhập trung bình có cơ hội mua nhà giá thấp