TP.HCM: Một phụ nữ ngưng tim, ngưng thở khi đi làm đẹp

Chí Tâm| 08/11/2019 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi do sốc phản vệ khi làm đẹp, một phụ nữ 28 tuổi đã bị ngưng tim, ngưng thở phải đi cấp cứu.

Ngày 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ bệnh nhân N.T.D. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) bị ngưng tim, ngưng thở nghi do làm đẹp tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ VVA (phường Thảo Điền, quận 2).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h55 phút ngày 7/11, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện quận 2 nhận được cuộc gọi từ Trung tâm cấp cứu 115 đề nghị hỗ trợ cho một trường hợp phụ nữ nguy kịch, đang nằm tại một viện thẩm mỹ ở phường Thảo Điền.

Khi tới nơi, ê-kíp cấp cứu ghi nhận bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở, đã được đặt nội khí quản. Ê-kíp cấp cứu nhanh chóng hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi bệnh nhân có mạch trở lại được chuyển đến Bệnh viện quận 2.

Tại đây, khoảng 10 phút sau khi được bác sĩ tiếp tục được hồi sức cấp cứu, bệnh nhân dần tỉnh lại, có mạch và huyết áp. Tuy nhiên, người bệnh có biểu hiện biểu hiện bứt rứt, kích thích vật vã.

Các bác sĩ đã hội chẩn nhanh, chẩn đoán bệnh nhân sốc phản vệ thuốc kháng sinh không rõ loại, theo dõi hội chứng suy hô hấp cấp; Bệnh viện quận 2 đã quyết định chuyển người bệnh tới Bệnh viện Chợ Rẫy để được hồi sức, điều trị chuyên môn sâu.

Được biết, chỉ hơn nửa tháng qua (từ ngày 15/10 đến nay) tại TP.HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 3 ca tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Một phụ nữ ngưng tim, ngưng thở khi đi làm đẹp