TP.HCM: Công bố danh sách 17 phòng khám Trung Quốc

Chí Tâm| 03/11/2017 12:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM đã công khai danh mục kỹ thuật, bảng giá, số điện thoại bác sĩ phụ trách chuyên môn, điểm xếp hạng... phòng khám Trung Quốc.

TS Bùi Minh Trạng - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay, TP.HCM có khoảng 250 phòng khám đa khoa đang hoạt động nhưng qua thanh tra, kiểm tra và những phản ảnh, khiếu nại của người bệnh lại tập trung nhiều vào các phòng khám có người Trung Quốc.

Năm 2016, Sở Y tế đã có cuộc họp chấn chỉnh hoạt động của các phòng khám Trung Quốc nhưng phản ánh của người bệnh ngày càng nhiều hơn. Từ đầu năm đến nay, Sở Y tế  đã xử phạt 23 lần đối với các phòng khám Trung Quốc với số tiền lên đến hơn 827 triệu đồng.

Chánh Thanh tra Sở Y tế cho hay, các ghi chép về bệnh án của bệnh nhân tại phòng khám Trung Quốc rất sơ sài dù cơ quan chức năng đã chấn chỉnh nhiều lần. Luật quy định lỗi không ghi chép đầy đủ hồ sơ bệnh án chỉ bị xử phạt vài trăm nghìn đồng. Khi bệnh nhân phản ánh, thanh tra Sở Y tế làm việc với phòng khám thì không có thông tin rõ ràng để đối chiếu, xử phạt.

TP.HCM: Công bố danh sách 17 phòng khám Trung Quốc

Đoàn công tác Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu vừa có chuyến thị sát mô hình phòng khám đa khoa có yếu tố nước ngoài tại TP. HCM

Các sai phạm chủ yếu của các phòng khám Trung Quốc thường là không lập hồ sơ bệnh án, thực hiện các kỹ thuật chưa được phê duyệt, niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh không đúng quy định... Kết quả đánh giá chất lượng phòng khám đa khoa ở TP.HCM sau năm đợt kiểm tra cho thấy đa số phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đạt dưới 2,5 điểm trên thang điểm 5.

Ông Trạng cũng cho biết, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các phòng khám này phải ghi rõ ràng minh bạch hồ sơ bệnh án, gửi bảng giá chi tiết để đăng tải lên website sở, các hóa đơn phải kê khai rõ ràng chi tiết khoản thu.

Đặc biệt quy chế ngành y yêu cầu bác sĩ phải chẩn đoán toàn diện bệnh nhân trong lúc khám, bàn bạc về phương pháp điều trị, giá cả với bệnh nhân. Sở Y tế sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ các sai phạm, lừa đảo tại các phòng khám Trung Quốc.

Danh sách 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tại TP.HCM bao gồm:

1. Phòng khám Đa khoa Thành Thái

2. Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2

3. Phòng khám Đa khoa Quốc tế

4. Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi

5. Phòng khám Đa khoa Phú Khang

6. Phòng khám Đa khoa Thế giới

7. Phòng khám Đa khoa Âu Á

8. Phòng khám Đa khoa Thăng Long

9. Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương

10. Phòng khám Đa khoa Đại Đông

11. Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu

12. Phòng khám Đa khoa Baylor

13. Phòng khám Đa khoa Mayo

14. Phòng khám Đa khoa Hồng Phong

15. Phòng khám Y học cổ truyền Tâm Đức

16. Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa

17. Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Y tế Mai Anh)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Công bố danh sách 17 phòng khám Trung Quốc