TP.HCM lập 62 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Chí Tâm| 04/04/2020 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

62 chốt kiểm dịch được lập gồm lực lượng CSGT, công an, y tế nhằm tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống Covid-19.

Tối 3/4, tại cuộc họp giao bao trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo, TP.HCM triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính, 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Phong khẳng định “đây không phải là phong tỏa thành phố” và đề nghị các các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hiểu rõ mục đích của việc lập chốt kiểm soát.

TP.HCM lập 62 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết TP sẽ lập 62 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Sỹ Đông

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu 24 quận, huyện tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang và tụ tập từ 2 người trở lên ở nơi công cộng. Công an TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trong suốt tháng 4. Trước hiện tượng một số người mua xăng dầu về tích trữ, ông Phong yêu cầu phải xử lý triệt để tình trạng này để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện kiểm tra, giám sát việc tổ chức biện pháp phòng dịch tại các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở dưỡng lão...

Theo báo cáo của Sở Y tế TP, TP có 53 ca mắc Covid-19 đã được công bố và 3 ca dương tính đang chờ Bộ Y tế công bố, có 18 ca khỏi bệnh. 


TP đang cách ly tập trung 8.008 người, trong đó khu cách ly tập trung của TP là 7.110 người còn lại là các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. 

Hiện Thanh tra Sở GTVT TP đang phối hợp với lực lượng CSGT lập 10 chốt kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ ra, vào TP để xử lý các phương tiện vi phạm quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM lập 62 chốt kiểm soát dịch Covid-19