Sức khỏe

TP.HCM hỗ trợ 30.000 “Túi thuốc gia đình” cho miền Bắc

Kim Sáng 13/09/2024 - 15:05

Ngành y tế TP.HCM hỗ trợ 30.000 “Túi thuốc gia đình” cho người dân ở 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Ngày 13/9, Sở Y tế TP.HCM cho biết, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, ngành y tế Thành phố khẩn trương thực hiện 30.000 "Túi thuốc gia đình".

Theo đó, các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập hỗ trợ 30.000 "Túi thuốc gia đình" cho người dân ở 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Các túi thuốc bao gồm những loại thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân...

jpg.png
30.000 “Túi thuốc gia đình” sẽ được vận chuyển ra miền Bắc hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Những loại thuốc này rất cần thiết trong bối cảnh người dân đang bị cô lập do lũ, mọi người có thể tự chăm sóc bản thân theo đúng hướng dẫn sử dụng chi tiết của ngành y tế.

Dự kiến, ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến Sở Y tế các tỉnh, thành để hỗ trợ người dân.

Trước đó, ngày 12/9, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ với y tế các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo đó, ngành y tế TP.HCM sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng; phân công các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của thành phố "bắt cặp" với các bệnh viện quận, huyện sẵn sàng nguồn nhân lực chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút và khi nhận được đề nghị chi viện nhân lực với những công việc cụ thể của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế;

Sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện khi nhận được đề nghị của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hỗ trợ 30.000 “Túi thuốc gia đình” cho miền Bắc