TP.HCM công bố tuyển sinh đầu cấp năm 2017

Huy Hoàng| 30/03/2017 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM vừa công bố kế hoạch tuyển sinh vào các lớp năm học 2017-2018. Hình thức tuyển sinh đầu cấp ở các bậc học không khác nhiều so với các năm trước.

Sở cũng yêu cầu các trường tuyển sinh đầu cấp phải đảm bảo công khai, minh bạch và đảm bảo đủ chỗ học cho các em.

TP.HCM công bố tuyển sinh đầu cấp năm 2017

Tuyển sinh mầm non

Thành phố huy động 100% trẻ năm tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào trường mầm non theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định.

Các quận, huyện sẽ có kế hoạch để đảm bảo cho trẻ 3-4 tuổi và trẻ độ tuổi nhà trẻ được đi học. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập nhận trẻ năm tuổi phải thực hiện đầy đủ chương trình mầm non năm tuổi theo quy định.

Tuyển sinh vào lớp 1

Huy động 100% trẻ sáu tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định.

Không nhận học sinh học sớm tuổi và không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện; phấn đấu thực hiện sĩ số lớp theo Điều lệ trường tiểu học (35 học sinh/lớp).

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/7 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 31/7.

Tuyển sinh vào lớp 1 chương trình tích hợp: Chỉ thực hiện tại những trường đã đảm bảo đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong chỉ tiêu được giao; Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hành thí nghiệm cho các lớp chương trình tích hợp theo quy định của Sở GD-ĐT; Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 35 học sinh/lớp.

Tuyển sinh lớp 6

Được bắt đầu từ ngày 15/6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7.

Theo đó, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn. Tuyển sinh lớp 6 không tổ chức thi tuyển.

Sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 45 học sinh/lớp.

Tuyển sinh lớp 10

Học sinh tốt nghiệp THCS trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, tổ chức vào ngày 2 và 3/6, sớm hơn một tuần so với mọi năm.

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 trừ các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP HCM. Thí sinh không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi phải đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hoá được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM công bố tuyển sinh đầu cấp năm 2017