Sức khỏe

TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh nghi bị ngộ độc ở trường Lê Quý Đôn

Kim Sáng 14/10/2024 - 13:58

Liên quan đến vụ nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm ở trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo khẩn.

Ngày 14/10, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo khẩn sau vụ học sinh trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy chỉ đạo UBND quận 3 báo cáo tình hình; khẩn trương phối hợp với Sở An toàn thực phẩm, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát các quy định, đề xuất cụ thể đối với việc Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị tạm ngừng hoạt động của căng tin nhà trường phản ánh của báo chí.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM thông tin, ngày 10/10, trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3 ghi nhận 6 trường hợp học sinh của 4 lớp: 11A8, 11A1, 11A4, 12A15 có triệu chứng đau bụng, trong đó 2 trường hợp có biểu hiện nôn ói sau bữa ăn bán trú tại trường.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm Y tế quận 3 điều tra dịch tễ, đánh giá nguy cơ và can thiệp theo quy trình xử lý các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

172887121196114-10-24-vu-cang-tin.jpg
Các học sinh đau bụng được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Ảnh: BVCC.

Trong số 6 học sinh xuất hiện triệu chứng, có 5 học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để theo dõi và điều trị, 1 học sinh còn lại nằm tại phòng y tế của trường.

Đến 17h cùng ngày, tình trạng sức khỏe của các học sinh đã ổn định, tỉnh táo và được khuyến cáo tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Được biết, các học sinh trên đều ăn bữa trưa bán trú tại trường vào khoảng 11h30' với món bún gạo xào thịt nướng/nem nướng và canh hẹ.

Tổng số suất ăn được cung cấp trong ngày 10/10 là 1.393 suất, bao gồm 1.348 suất bún gạo xào, 26 suất ăn chay và 19 suất cháo.

Suất ăn bán trú tại trường do 1 công ty tại quận 1 cung cấp. Thức ăn được chế biến sẵn và vận chuyển đến trường bằng xe tải vào khoảng 10h sáng, sau đó được phân phối theo từng khay và phục vụ tại phòng ăn của trường. Dụng cụ ăn uống được thu gom và mang về cơ sở để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh nghi bị ngộ độc ở trường Lê Quý Đôn