TP.HCM: Cháy rừng cực lớn, người dân gom tài sản bỏ chạy

Hoài Thanh| 11/03/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ cháy rừng tái sinh đã xảy ra tại TP.HCM, khiến nhiều người dân sống xung quanh hoảng loạn gom đồ đạc bỏ chạy vì sợ cháy lan.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 10/3, người dân phát hiện cháy tại khu vực rừng tái sinh nằm trong dự án Sing – Việt thuộc đường Trần Đại Nghĩa, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Lúc này, chính quyền địa phương và người dân đã được huy động để chữa cháy rừng. Tuy nhiên, do khu vực cháy có nhiều thảm thực bì khô, lau sậy cộng với gió mạnh đã khiến đám cháy bùng lên dữ dội và lan rộng ra, đe dọa đến hàng chục nhà dân gần đó. 

TP.HCM: Cháy rừng cực lớn, người dân gom tài sản bỏ chạy

Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều 6 xe nước cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt thì ngọn lửa đã bùng phát và bao trùm cả khu vực rộng lớn, có nguy cơ đe dọa đến các hộ dân nơi đây. Lực lượng chữa cháy phải chia ra nhiều hướng để lập hàng rào bảo vệ, không cho đám cháy lan rộng, gây thiệt hại cho nhà dân. Vụ cháy khiến nhiều người dân, hoảng loạn gom đồ đạc có giá trị chạy ra ngoài.

TP.HCM: Cháy rừng cực lớn, người dân gom tài sản bỏ chạy

Nhiều người hoảng loạn gom đồ đạc ra ngoài đường lớn

Đến 21h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 7 ha rừng tràm tái sinh, lau sậy…Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân gây vụ cháy có thể là do người dân đốt cỏ tranh để lấy rễ hoặc đốt ong để lấy mật gây ra.

Hiện, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Cháy rừng cực lớn, người dân gom tài sản bỏ chạy