TP.HCM: Bệnh viện huyện mổ nội soi dây chằng chéo thành công

Chí Tâm| 01/03/2017 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/3, thông tin từ bệnh viện huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước cho bệnh nhân Đ.V.K. (35 tuổi).

Theo đó, bệnh nhân K. được đưa vào BV do chấn thương khớp gối phải do té ngã từ trên cầu thang xuống cách đây hơn một tháng. Cú ngã khiến bệnh nhân bị sưng khớp gối phải, gây đau khớp.

Gia đình cho biết mặc dù bệnh nhân đã được điều trị tại một phòng khám tư nhưng bệnh không giảm. Kết quả chẩn đoán tại BV huyện Củ Chi cho thấy bệnh nhân bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước ở khớp gối phải và rách sụn chêm.

TP.HCM: Bệnh viện huyện mổ nội soi dây chằng chéo thành công

Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho bệnh nhân - Ảnh: C.X

Êkíp phẫu thuật do BS Trần Chánh Xuân, Phó Giám đốc BV huyện Củ Chi, cầm dao mổ chính đã phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước và cắt tạo hình sụn chêm cho bệnh nhân K. Ca mổ kéo dài 1 giờ đồng hồ và kết thúc thành công.

BS Xuân cho biết, tổn thương dây chằng chéo trước là một trong những tổn thương hay gặp trong chấn thương khớp gối. Phẫu thuật nội soi nhằm tái tạo lại dây chằng chéo trước giống với đặc điểm giải phẫu và chức năng của chằng chéo trước nguyên bản để phục hồi tối đa chức năng khớp gối.

Theo BS Hồ Hải Trường Giang - Giám đốc BV huyện Củ Chi: “Bệnh viện hiện được trang bị nhiều máy móc hiện đại. Chuyên môn của BS thường xuyên được nâng cao nên tại đây đã thực hiện thành công nhiều ca mổ mà lẽ ra phải chuyển lên các BV tuyến trên".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Bệnh viện huyện mổ nội soi dây chằng chéo thành công