TP Hạ Long: Sạt lở đất đá vùi lấp 4 người thương vong

Trần Khanh| 12/08/2021 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 5h ngày 12/8, tại khu vực phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố sạt lở đất đá vào nhà dân, vùi lấp 4 người tử vong tại chỗ.

Trao đổi thông tin với  PV Báo Công lý, đại diện UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long xác nhận, sáng ngày 12/8, tại khu dân cư thuộc khu vực Vườn Đào (khu4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) xảy ra vụ tai nạn sạt lở đất đá thương tâm khiến 4 người tử vong thương tâm.

anh-1.png
Hiện trường vụ sạt lở tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long sáng 12/8

Ngay khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng phường Bãi Cháy, Công an TP Hạ Long, Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã có mặt kịp thời xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30, một nạn nhân đã được đưa lên khỏi mặt đất, những nạn nhân còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

anh-2.png
Ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tại hiện trường

Bước đầu, TP Hạ Long hỗ trợ mỗi người chết 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

anh-3.png
Nạn nhân đầu tiên trong vụ sạt lở đã được tìm thấy

Theo một số nhân chứng tại hiện trường kể lại, những ngày qua, TP Hạ Long mưa lớn kéo dài có thể khiến đá đát ngấm nước dễ bị sạt lở. Hơn nữa, sự việc xảy ra vào sáng sớm lúc mọi người còn đang ngủ nên không ai kịp chạy thoát. Khu vực gặp nạn là lán trại của các công nhân xây dựng ngoại tỉnh đến làm việc được hơn 3 tháng nay.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hạ Long: Sạt lở đất đá vùi lấp 4 người thương vong