Đời sống

TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách

Thái Đoàn - Ngọc Khánh 26/07/2023 - 20:32

Ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ cùng lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã dự họp mặt và trao quà cho gia đình chính sách, người có công tại quận Bình Thuỷ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP Cần Thơ luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về các chế độ đối với người có công.

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng tích cực vận động xã hội hóa thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa như: xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng…

4(1).jpg
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ hiện có hơn 38.400 gia đình chính sách, trong đó có hơn 5.200 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên với tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng/tháng, trong đó quận Bình Thủy có gần 1.100 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

TP Cần Thơ hiện có 23 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, tất cả các Mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng.

3(1).jpg
Quang cảnh tại buổi họp mặt.

TP Cần Thơ đã trao tặng 9.424 suất quà cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng; thành lập 9 Đoàn đi thăm và trao tặng 720 suất quà cho gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy đã vận động 5 tỷ đồng, xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, tặng 23 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng.

1(1).jpg
Trao hơn 80 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Nâng cao nhận thức về việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Chi trả các chế độ, chính sách ưu đãi kịp thời, đầy đủ.

Đồng thời, nâng cao năng lực trong công tác quản lý nhà nước đối với công tác chăm lo người có công với cách mạng. Quan tâm giải quyết hồ sơ bảo đảm chặt chẽ, thấu tình, đạt lý để những người có công với cách mạng và gia đình chính sách được hưởng đầy đủ với phương châm “Không để người có công với cách mạng nào mà không được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng”.

2(1).jpg
Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ thực hiện nghi thưc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

Nhân dịp này, lãnh đạo TP Cần Thơ đã gửi lời thăm hỏi ân cần và trao hơn 80 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Bình Thủy.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa, tặng 23 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách