Chính trị

Cần Thơ: Trồng 270 cây tre từ Lăng Bác tại Đền thờ Vua Hùng 

Huy Tâm - Ngọc Khánh 26/07/2023 - 15:57

270 cây tre được ươm tại vườn ươm của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được chuyển vào trồng tại Đền thờ Vua Hùng, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Ngày 26/7, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng tại Đền thờ Vua Hùng (TP Cần Thơ).

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi thức trồng tre trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng.

trong-tre.jpg
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức trồng tre trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng

Trước đó, TP Cần Thơ có nguyện vọng được cung tiến những cây tre cùng giống tre được trồng bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để trồng trong khuôn viên của Đền thờ Vua Hùng.

Sau buổi khảo sát từ tháng 6 năm 2023, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tổ chức ươm tre lại vườn ươm của Bộ Tư lệnh. Đến nay, những cây tre đã đảm bảo sinh trưởng tốt, được chuyển vào TP Cần Thơ.

trong-tre-2.jpg
Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ tri ân tại Đền thờ Vua Hùng

Có tất cả 270 cây tre, chia thành 54 khóm được chuyển vào TP Cần Thơ để trồng trong khuôn viên Đền thờ Vua Hùng. Phía TP Cần Thơ đã xây đồi và đã hướng dẫn về kỹ thuật chăm sóc cây tre.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Trồng 270 cây tre từ Lăng Bác tại Đền thờ Vua Hùng