Xã hội

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh

Thành Nhớ - Phúc Khang 25/07/2023 - 22:13

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), tỉnh Bạc Liêu đã thành lập nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (Mẹ VNAH) ; thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Sáng 25/7, đoàn công tác của tỉnh Bạc Liêu do ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Mẹ VNAH; các thương binh, bệnh binh; gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Tại đây, đoàn công tác đã đến thăm và ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hai (92 tuổi, TT. Châu Hưng) và Mẹ VNAH Trương Thị Ba (92 tuổi, xã Châu Hưng A); thăm ông Đoàn Văn Lợi (67 tuổi, xã Châu Hưng A) là thương binh 3/4; ông Cao Văn Điều (71 tuổi, xã Châu Hưng A) là thương binh 2/4.

Phát biểu tại buổi thăm hỏi, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu bày tỏ ghi nhớ công ơn và sự hy sinh lớn lao của các Mẹ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh cao cả của các Mẹ và truyền thống cách mạng của gia đình mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay noi theo.

anh-1(1).jpg
Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà cho ông Đoàn Văn Lợi là thương binh ¾,  ngụ ấp Hà Đức, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, bằng tình cảm và trách nhiệm luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình người có công; ưu tiên đầu tư vốn nâng cao đời sống ở vùng căn cứ kháng chiến, những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu và đoàn công tác đã tặng các Mẹ VNAH và các gia đình chính sách những phần quà ý nghĩa. Đồng thời, mong muốn các Mẹ giữ gìn sức khỏe, các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, giáo dục con cháu tích cực học tập, lao động, sản xuất, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Hồ Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phước Long.

Theo đó, đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lê (89 tuổi, TT. Phước Long), bà Nguyễn Kim Hai (70 tuổi, thương binh 3/4), ông Phạm Nguyện (92 tuổi, thương binh 4/4) và Mẹ VNAH Trịnh Thị Huế (87 tuổi) cùng ngụ xã Vĩnh Thanh.

anh-2.png
Ông Hồ Thanh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho Mẹ VNAH Trịnh Thị Huế tại ấp Vĩnh Bình B, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long.

Thay mặt đoàn công tác, ông Hồ Thanh Thủy chúc các Mẹ VNAH, thương binh dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, kinh nghiệm của bản thân để đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, ngày 24/7, đoàn công tác Công an tỉnh Bạc Liêu do Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và bàn giao 2 căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân, hiện đang gặp khó khăn về nhà ở, trên địa bàn xã Long Điền Đông và Long Điền Đông A, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu).

Đây là 2 trong tổng số 16 căn nhà Nghĩa tình đồng đội được Công an Bạc Liêu xây dựng, sửa chữa trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Số tiền trên được trích từ nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân do cán bộ, chiến sĩ đóng góp.

Hoạt động trao tặng nhà Nghĩa tình đồng đội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công an Bạc Liêu trong nhiều năm qua, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương Công an nhân dân và thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Qua đó, giáo dục các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng luôn ghi nhớ, tri ân công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng, góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của lực lượng Công an tỉnh nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh