Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Lạng Sơn

Trang Việt 26/07/2023 - 14:00

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), chiều 25/7, Đoàn công tác của Quốc hội, do đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ; thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

anh-thap-huong(1).jpg
Đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo các sở, ngành, Huyện ủy, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Cao Lộc và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Sau khi dâng hương các Anh hùng liệt sĩ, đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình ông Chu Minh Tiến, sinh năm 1951, thôn Nà Nùng, xã Hợp Thành (là thương binh hạng 4/4); gia đình ông Hoàng Văn Bi, sinh năm 1948, khối 6, thị trấn Cao Lộc (là thương binh hạng 1/4); gia đình bà Nông thị Sâm, khối 5, thị trấn Cao Lộc (gia đình mẹ liệt sỹ).

anh-2-tang-qua-gia-dinh-chinh-sach(1).jpg
Đoàn đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các thương binh, gia đình chính sách trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Đồng thời, động viên các gia đình phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, hăng hái tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Cao Lộc tiếp tục quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện hiệu quả những chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để các gia đình nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Lạng Sơn