C+pod là phiên bản sản xuất của mẫu concept Ultra-Compact BEV, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố.
C+pod dài 2.490 mm, rộng 1.290 mm và cao 1.550 mm, trục cơ sở 1.780 mm. Khoảng sáng gầm xe 145 mm. Vành xe 13 inch với lốp kích thước 155/70. Bán kính vòng quay 3,9 m nên rất dễ xoay sở trên đường hẹp. Xe sử dụng mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu, cho công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn 56 Nm, cho xe tốc độ tối đa 60 km/h.
Một trong những đặc điểm nổi bật của C+pod là thân xe làm từ nhựa nhằm giảm trọng lượng, khi cả xe chỉ nặng 690 kg. Cũng so với i-Road - mẫu xe điện ba bánh chỉ dành cho một người - C+pod có 4 bánh và chở được hai người.
Mô-tơ vận hành nhờ nguồn điện do bộ pin lithium-ion 9.06 kWh cung cấp. Mất khoảng 5 tiếng để sạc đầy pin với nguồn điện một pha 200V/16A, hoặc mất khoảng 16 tiếng nếu dùng nguồn điện một pha 100V/6A. Theo tiêu chuẩn đường thử WLTC Class 1, xe C+pod có thể chạy 150km sau mỗi lần sạc đầy pin. Động cơ điện cũng chỉ có thể gửi 12,3 mã lực và sức kéo 56 Nm tới trục sau, với tốc độ tối đa chỉ 60 km/h.
C+pod được trang bị những tính năng hỗ trợ lái chủ động phù hợp với nhu cầu di chuyển trong nội đô, cùng hệ thống an toàn chống va chạm với khả năng phát hiện người đi bộ và chướng ngại vật cả ngày và đêm, cùng tính năng phát hiện người đi xe đạp vào ban ngày.
Trong khi đó, hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe sẽ giúp xe tránh va chạm với tường hoặc các vật thể cố định ở tốc độ thấp. Các trang bị an toàn thụ động đáng chú ý có kết cấu thân xe hấp thụ và phân tán lực va chạm.
Nội thất chủ yếu là tông màu đen, trong khi ngoại thất có tới 5 màu, với kiểu phối hai hoặc 3 tông khác nhau.
Toyota C+pod đã bán tại Nhật với với hai phiên bản, Grade X và Grade G, giá khởi điểm 16.000 USD. Hiện chưa rõ sản phẩm này có bán ra ở những thị trường khác hay không.