Toyota sắp ra mắt SUV chạy điện hoàn toàn mới

Thục Anh (TH)| 09/12/2020 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toyota đã xác nhận sẽ tiết lộ một SUV chạy điện hoàn toàn mới, đây là mẫu ôtô đầu tiên được xây dựng trên nền tảng dành riêng cho xe điện của hãng hợp tác cùng Subaru.

Toyota đã tung ra hình ảnh phác họa kiểu dáng của một mẫu SUV, cùng một số thông tin chi tiết về cơ sở gầm bệ e-TNGA mới do hãng hợp tác phát triển cùng Subaru.

Theo đó, mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới của Toyota sẽ có kích cỡ tương đương RAV4 nhưng nhiều khả năng là bản trục cơ sở kéo dài, với phần mũi xe ngắn hơn, được thiết kế để bán trên toàn thế giới và sẽ được sản xuất tại nhà máy ZEV của Toyota ở Nhật.

2021-toyota-electric-suv-00-1607355704719.jpg

Hình ảnh phác thảo sơ qua về mẫu SUV chạy điện mới của Toyota.

Trong khi đó, nhà sản xuất Nhật Bản tiết lộ nền tảng e-TNGA được thiết kế phù hợp với tất cả các dạng hệ dẫn động hiện nay và có thể chứa nhiều loại pin và động cơ điện có kích thước khác nhau và cho phép phát triển các sản phẩm khác nhau. SUV mới sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số 6 mẫu EV sử dụng nền tảng mới.

Mẫu SUV chạy điện mới của Toyota sẽ là "phát súng" đầu tiên trong bộ 6 mẫu xe chạy điện mới sử dụng cơ sở gầm bệ mới này. Các xe còn lại sẽ bao gồm: một mẫu crossover cỡ nhỏ, một mẫu SUV cỡ lớn, một mẫu sedan và một mẫu xe đa dụng (MPV).

Mẫu SUV chạy điện mới cũng có một phiên bản mang thương hiệu Subaru, đã được giới thiệu hồi tháng 1 năm nay và được cho là mang tên 'Evoltis'.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota sắp ra mắt SUV chạy điện hoàn toàn mới