Tottenham: Trả giá vì “bắt cá nhiều tay”

27/06/2012 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rất nhiều ứng viên đã từ chối hoặc ngỏ ý không hứng thú với viễn cảnh trở thành cái tên thay thế Harry Redknapp. Ban lãnh đạo Tottenham chỉ nên tự trách mình vì điều này. Họ đã không tôn trọng các ứng viên khi chơi trò “bắt cá nhiều tay”.

Tottenham đang gặp khó trong việc tìm người thay thế Harry Redknapp. Rất nhiều ứng viên đã lên tiếng hoặc có những động thái ngoảnh mặt vơi “chiếc ghế nóng” tại White Hard Lane. Nguyên do là vì những người đứng đầu Tottenham đang thực hiện chính sách “bắt cá nhiều tay”. Họ liên hệ với nhiều ứng viên cùng một lúc.

Còn nhớ ngay sau khi Harry Redknapp bị sa thải, Andre Villas-Boas đã trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng” tại White Hard Lane. Thậm chí báo chí Anh còn cho biết, giữa vị chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha và Ban lãnh đạo Tottenham đã có những cuộc tiếp xúc nghiêm túc để bàn về một sự hợp tác trong tương lai lần. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo chí, Villas-Boas đã một mực báo bỏ những thông tin kể trên và cho rằng nó là hoàn toàn bịa đặt.

Tottenham: Trả giá vì “bắt cá nhiều tay”

Laurent Blanc là phương án khả dĩ nhất với Tottenham lúc này

Thực tế không phải Villas-Boas không có hứng thú với một công việc tại Tottenham. Nên nhớ rằng, kể từ sau khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 3 vừa qua, ông vẫn đang phải chịu cảnh thất nghiệp. Hơn nữa, Totteham là một đội bóng có tiềm lực và sở hữu nhiều ngôi sao lớn. Nó có thừa sức hấp dẫn với một HLV giàu tham vọng như Villas-Boas. Tuy nhiên, do không phải là cái tên duy nhất trong đầu Chủ tịch Daniel Levy nên ông cảm thấy không thực sự háo hức.

Ngay sau khi Villas-Boas từ chối, đến lượt Ralf Rangnick cũng ngoảnh mặt làm ngơ. Trong một động thái mới nhất, cựu HLV Schalke đã đồng ý gia nhập Ban lãnh đạo Red Bull Salzburg với tư cách Giám đốc Thể thao. Trước đó, nhiều tờ báo Anh cho rằng, Rangnick là người thích hợp với Tottenham, vì ông không những có kinh nghiệm dày dạn trong huấn luyện, mà còn rất mát tay với những kết hoạch phát triển đội bóng.

Hai cái tên khả dĩ nhất đã từ chối, giờ Tottenham chỉ còn Laurent Blanc để trông mong. Sau khi bị Tây Ban Nha loại từ tứ kết Euro 2012, tương lai của Blanc tại ĐT Pháp đã không còn chắc chắn nữa. Hợp đồng giữa ông với LĐBĐ Pháp sẽ hết hạn trong tháng 7 tới và có vẻ sẽ chẳng có một cuộc đàm phán gia hạn nào cả. Blanc cũng là cái tên mà Tottenham đã nhắm tới từ lâu và bản thân HLV này cũng từng bóng gió, ông hứng thú với một công việc nhiều áp lực ở Premier League. Tuy nhiên, nếu trong những ngày tới, ông chủ Daniel Levy tiếp tục đứng núi này trông núi nọ, Spurs có thể sẽ mất luôn cả Blanc.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham: Trả giá vì “bắt cá nhiều tay”