Tottenham - Chelsea 5-3: Cơn địa chấn trên sân White Hart Lane

Mạnh Nguyễn| 02/01/2015 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội quân hùng mạnh của HLV Mourinho đã phải chịu một thất bại thảm hại nhất mùa này ở vòng 20 Premier League, khi để Tottenham đả bại với tỷ số 5-3.

Cứ ngỡ sau khi Southampton cầm hòa ở vòng đấu trước, Chelsea sẽ phục thù trong trận gặp Tottenham thế nhưng bóng đá thực sự là điều không thể nói trước và sân White Hard Lane đã biến thành tử địa chôn vùi Mouteam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội thể hiện ngay lối chơi đôi công mạnh mẽ và quyết liệt. Và ngay ở phút thứ 18, Chelsea đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Diego Costa. Đây cũng là bàn thắng thứ 14 của Costa sau 17 lần ra sân tại Premier League mùa giải này.

Tottenham - Chelsea 5-3: Cơn địa chấn trên sân White Hart Lane

Harry Kane trở thành cơn ác mộng với Chelsea khi ghi 2 bàn thắng và ba lần kiến tạo thành bàn cho Tottenham

Tuy nhiên, Tottenham cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay sau bàn thua, các học trò của HLV Pochettino tràn lên tấn công quyết liệt hơn trước và điều gì đến sẽ đến.

Phút thứ 30, tiền đạo trẻ 21 tuổi Harry Kane có một pha solo từ khu trung lộ và kết thúc bằng một cú sút hiểm hóc tung lưới thủ môn Courtois gỡ hòa 1-1.

Không dừng lại đó, ở phút 45, từ một đường chọc khe của Harry Kane, Chadli dứt điểm dội cột dọc và kết thúc bằng cú đá bồi của Danny Rose nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Cũng chỉ 2 phút sau, cũng lại là Kane mang về cho đội chủ nhà quả phạt đền và Townsend đã biến điều đó thành bàn thắng thứ 3 cho Tottenham.

Tottenham - Chelsea 5-3: Cơn địa chấn trên sân White Hart Lane

Townsend ghi bàn ở phút thứ 45+2 cho đội chủ sân White Hard Lane

Bước sang hiệp 2, Tottenham thi đấu với sự tự tin khi đang dẫn trước 3-1. Và ngay ở phút thứ 7 của hiêp đấu, từ một đường chuyền bên cánh trái, Harry Kane tung ra cú cứa lòng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Courtois, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Moutean dốc toàn lực tấn công và phút thứ 61, từ một pha phối hợp với Fabregas, Hazard kết thúc bằng một cú dứt điểm thành công, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Chelsea.

Hy vọng mong manh vừa lóe sáng, thì ở phút 78, từ một pha kiến tạo của Harry Kane, Chadli khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5.

Thời gian còn lại quá ít để Chelsea có thể thay đổi cục diện trận đấu, cho dù ở phút thứ 87, John Terry dứt điểm cận thành đưa tỷ số trận đấu về 3-5 và đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Tottenham đã là đội bóng thứ 3 có thể ghi từ 4 bàn thắng vào lưới Chelsea trong thời đại cầm quân của HLV Mourinho. Trước đó là Bara với  5 bàn thắng và Dortmund với 4 bàn.

Thất bại đầy cay đắng trong trận đấu này, Chelsea đã để Man City cân bằng tổng điểm trên bảng xếp hạng sau 20 vòng đấy khi cả hai đội cùng có tổng điểm là 46 và chỉ còn hơn kém nhau về các chỉ số phụ.

Và như vậy cuộc đua ở các vòng đấu tiếp theo lại càng quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham - Chelsea 5-3: Cơn địa chấn trên sân White Hart Lane