Tottenham, Arsenal đại chiến và thời cơ của Leicester City

Mạnh Nguyễn| 05/03/2016 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đua tam mã tại Premier League đang đi đến hồi gay cấn khi hai đội bóng nhì, ba BXH là Tottenham và Arsenal sẽ phải đối đầu nhau ở vòng 29 còn Leicester City có thể ung dung “tọa quan” ở vòng này.

Ở vòng đấu trước, Leicester City bất ngờ bị cầm hòa. Những tưởng Arsenal hay Tottenham tận dụng cơ hội trời cho để bám đuổi, thậm chí Tottenham còn có thể hất chân Leicester City để chiếm ngôi đầu, nhưng cả hai đều phải cay đắng nhận về thất bại. Khó chồng khó khi Tottenham và Arsenal lại phải đối đầu trực tiếp cùng nhau ở vòng 29.

Trên BXH Premier League hiện tại, Leicester City đang đứng đầu với 57 điểm, Tottenham thứ hai (54 điểm) và Arsenal thứ ba (51 điểm). Nếu trong trận đấu tối nay (5/3), Tottenham giữ được ba điểm trên sân nhà, cơ hội bám đuổi Leicester City nhiều hơn. Trong trường hợp “Bầy cáo” sảy chân trên sân của Watford, Tottenham sẽ vươn lên chiếm chỗ.

Tottenham, Arsenal đại chiến và thời cơ của Leicester City

Trận derby bắc London giữa Tottenham và Arsenal là tâm điểm vòng 29 Premier League

Bước vào trận derby Bắc London, có lẽ thày trò HLV Wenger chằng mấy vui vẻ bởi dư âm của trận thua đối thủ đàn em Swansea ở vòng đấu trước còn rất nặng nề. Trước đó nữa, Pháo thủ đã phải nhận thất bại trước M.U và hai trận thua khiến người ta thấy Arsenal đang rơi vào tình trạng như ở các mùa trước. Đó là luôn bắt đầu với tư thế của một ứng viên vô địch nhưng đến cuộc đua tranh nước rút thì dần dần hụt hơi và trắng tay khi mùa giải kết thúc.

Chuyến hành quân đến sân White Hart Lane của Arsenal lần này được dự báo là vô cùng khó khăn khi Pháo thủ thiếu vắng lá chắn thép Petr Cech và trung vệ Laurent Koscielny. Ngoài ra trong tay HLV Wenger còn thiếu vắng những Jack Wilshere, Santi Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Mikel Arteta. Đây thực sự là mối nguy, đặc biệt khi đối thủ là Tottenham, đội bóng từng có tới 6 trận thắng liên tiếp và chỉ vừa sảy chân trước West Brom.

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham chẳng sợ Arsenal, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà. Ông động vào nỗi đau của Pháo thủ khi đặt câu hỏi: “Điều gì đã xảy ra khi Arsenal gặp Swansea và M.U?”. Dĩ nhiên là Arsenal thất bại. Sự tự tin của Pochettino một phần cũng đến từ lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng. Trong 7 lần gần đây nhất chạm trán nhau trên sân White Hart Lane ở Premier League, Tottenham đã thắng 4, hòa 2 và thua 1.

Tottenham, Arsenal đại chiến và thời cơ của Leicester City

Leicester City sẽ hưởng lợi từ cuộc chiến giữa Tottenham và Arsenal

Arsenal đang gây thất vọng là điều không thể phủ nhận. Khi Chelsea, Liverpool rồi M.U lần lượt đi xuống, người ta nghĩ Pháo thủ sẽ có cơ hội giành ngôi vương ở mùa giải này sau 12 năm trắng tay tại Premier League. Nhưng một lần nữa Arsenal cho thấy họ không vượt qua được sự cũ kĩ của chính mình để có thể bước ra trong ánh hào quang.

Nếu Arsenal thất bại tối nay, Premier League có lẽ sẽ trở thành cuộc đua song mã giữa Tottenham và Leicester City. Nhưng ở vai trò ngư ông đắc lợi, Leicester City có lẽ thích Arsenal giành phần thắng hơn. Đơn giản là vì nếu như thế, trong trường hợp thày trò HLV Ranieri đánh bại Watford, họ sẽ gia tăng khoảng cách với cả hai đội bám đuổi lên thành 6 điểm.

Trận cầu tâm điểm có ý nghĩa quan trọng đến cuộc đua ngôi vô địch của Tottenham và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 19h45 hôm nay và được THTT trên kênh K+ 1

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League:

Thời gianCLB-CLB
5/03 19:45Tottenham - Arsenal
05/03 22:00Chelsea - Stoke City
05/03 22:00Everton - West Ham
05/03 22:00Man City - Aston Villa
05/03 22:00Newcastle - Bournemouth
05/03 22:00Southampton - Sunderland
05/03 22:00Swansea - Norwich City
06/03 00:30Watford - Leicester City
06/03 20:30Crystal Palace - Liverpool
06/03 23:00West Brom - Man. United
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham, Arsenal đại chiến và thời cơ của Leicester City